Ngành Marketing (Chuyên ngành Truyền thông marketing)

Ngành Marketing (Chuyên ngành Truyền thông marketing)

I. THÔNG TIN

Mã ngành: 7340115; Mã trường: DDQ; Năm bắt đầu tuyển sinh: 2017

II. GIỚI THIỆU

Đào tạo 4 năm.
Mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức về Marketing, các kĩ năng, tư duy sáng tạo và tinh thần chuyên nghiệp để có đủ năng lực theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau về truyền thông ở mọi loại hình doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

1. Áp dụng kiến thức khoa học nền tảng về tự nhiên, xã hội, về kinh tế, quản lý vào công việc
2. Nhận diện, phân tích, phản biện, và giải quyết vấn đề thực tiễn marketing trong môi trường kỹ thuật số và toàn cầu hóa
3. Hoạch định chiến lược truyền thông marketing cho nhãn hàng và doanh nghiệp
4. Thiết kế và tổ chức thực hiện các chương trình truyền thông marketing như quảng cáo, quan hệ công chúng, khuyến mãi và marketing trực tiếp cho nhãn hàng và doanh nghiệp
5. Thiết kế nội dung marketing cho các sản phẩm truyền thông một cách sáng tạo.
6. Sử dụng thuần thục công nghệ thông tin trong việc tạo các sản phẩm truyền thông
7. Sử dụng các công cụ marketing kỹ thuật số để triển khai các chương trình truyền thông trực tuyến
8. Giao tiếp kinh doanh hiệu quả với các kỹ năng truyền thông quan trọng như: soạn thảo văn bản, báo cáo, lập kế hoạch; thuyết trình, lắng nghe, chia sẻ thông tin và làm việc nhóm
9. Giao tiếp hiệu quả trong bối cảnh quốc tế với trình độ tiếng Anh IELTS 4.5 (hoặc tương đương) trở lên
10. Thể hiện trách nhiệm bản thân trong công việc với xã hội. Tham gia các hoạt động cộng đồng và thực hiện trách nhiệm xã hội. Cụ thể sinh viên phải đạt tối thiểu 50 điểm hoạt động ngoại khóa theo qui định của Trường Đại học kinh tế (theo Quyết định số 749/QĐ ĐHKT ngày 20/4/2017)
11. Thể hiện niềm đam mê nghề nghiệp truyền thông marketing và tuân thủ các nguyên tắc đạo đức trong hành nghề.

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên tốt nghiệp có thể có cơ hội phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ vị trí nhân viên, chuyên viên về truyền thông marketing, tư vấn quảng cáo, quảng cáo và truyền thông, phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, copywriter, đến các cấp quản trị như giám đốc truyền thông, giám đốc sáng tạo, giám đốc quan hệ khách hàng, giám đốc nhãn hàng… tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoặc tại các công ty chuyên cunsg ứng dịch vụ marketing.

V. ĐIỂM CHUẨN

+ Theo điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia:

Năm Chỉ tiêu Tổ hợp tuyển Điểm chuẩn Điều kiện
2019 125 A00; A01; D01; D90 22.75 TTNV <= 4
2018 150 A00; A01; D01; D90 19.75 TTNV <= 6

+ Thông tin tổ hợp môn:
     - A00: Toán + Vật lý + Hóa học
     - A01: Toán + Vật lý + Tiếng Anh
     - D01: Văn + Toán + Tiếng Anh
     - D90: Toán + KHTN + Tiếng Anh