Ngành Marketing Kỹ thuật số

Ngành Marketing Kỹ thuật số

I. THÔNG TIN

Mã ngành: 7340114; Mã trường: VKU; Năm bắt đầu tuyển sinh: 2022

II. GIỚI THIỆU

Chương trình đào tạo cử nhân Digital marketing giúp cung cấp nguồn nhân lực có lòng yêu nghề, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe tốt, tư duy khởi nghiệp, có kiến thức và thành thạo kỹ năng trong lĩnh vực digital marketing để đáp ứng quá trình tăng trưởng và hội nhập quốc tế của các tổ chức trong nền kinh tế số. Cử nhân chuyên ngành Marketing kỹ thuật số có tư duy về khoa học, năng động, sáng tạo trong thực tiễn cũng như khả năng học tập nâng cao trình độ ở các bậc cao hơn.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing kỹ thuật số có những khả năng, phẩm chất như sau:
PO1. Tích luỹ được kiến thức nền tảng về các nguyên lý cơ bản, các quy luật tự nhiên và xã hội, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực digital marketing.
PO2. Vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong từng mảng hoạt động digital marketing.
PO3. Hoạch định, tổ chức và đánh giá hiệu quả kế hoạch/chiến lược digital marketing.
PO4. Có khả năng học tập, tự nghiên cứu ở trình độ cao hơn.
PO5. Có khả năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng tiếng anh tốt và mạnh dạn khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp.
PO6. Thể hiện sự đam mê với nghề, ý thức về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm hướng đến xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo ngành Marketing kỹ thuật số có khả năng:
PLO1. Giải quyết các vấn đề thực tiễn từ hoạt động kinh doanh trong nền kinh tế số.
PLO2. Sử dụng hiệu quả các công cụ digital marketing trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
PLO3. Xây dựng chiến lược marketing trên nền tảng kỹ thuật số.
PLO4. Sử dụng kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản một cách hiệu quả.
PLO5. Giao tiếp hiệu quả bằng lời nói và bằng văn bản sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.
PLO6. Phát triển tư duy sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp, kỹ năng mềm và có năng lực học tập suốt đời.
PLO7. Có ý thức đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và xã hội.

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM

'Sinh viên Ngành Marketing kỹ thuật số được đào tạo và chuẩn bị để có khả năng và cơ hội hoạt động như là những chuyên viên và nhà quản trị marketing trong môi trường kỹ thuật số trong các tổ chức khác nhau như là các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ; các doanh nghiệp và tổ chức (Client); các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty cung ứng dịch vụ trên nền tảng số.
Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo ngành Marketing kỹ thuật số có thể làm các công việc đa dạng như :
• Triển khai các chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ Digital Marketing.
• Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, lĩnh vực của công ty trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.
• Lập kế hoạch, điều phối, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo mục tiêu.
• Lập kế hoạch SEO, SEM, Google Adwords; tối ưu hóa thứ hạng của Website trên các trang tìm kiếm.
• Thu thập, phân tích thông tin thị trường, thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình Digital Marketing, Social Media để đánh giá hiệu quả.
Với những vị trí công việc chuyên sâu như:
• Chuyên viên/ nhà quản trị marketing số.
• Chuyên viên/ nhà quản trị marketing nội dung số
• Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số
• Chuyên viên/nhà quản trị phát triển SEO, SEM
• Nhà phân tích chiến dịch marketing
• Chuyên gia marketing truyền thông xã hội
• Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số
• Chuyên viên/ nhà quản trị thương hiệu
• Chuyên viên/ nhà quản trị truyền thông trong môi trường số .
• Nhân viên/ nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online)
• Chuyên viên/nhà quản trị quan hệ khách hàng
• Giảng dạy, nghiên cứu về digital marketing tại các trường đại học, cao đẳng