Ngành Marketing (Chuyên ngành Truyền thông marketing)

I. THÔNG TIN

Mã ngành: 7340115; Mã trường: DDQ; Năm bắt đầu tuyển sinh: 2017

II. GIỚI THIỆU

Chương trình đại học chuyên ngành Truyền Thông Marketing thuộc ngành Marketing ra đời năm 2017 với mục đích cung ứng nguồn nhân lực Truyền thông marketing chuyên nghiệp có năng lực thích ứng cao với môi trường kinh doanh hiện đại trong xu hướng toàn cầu hóa và số hóa mạnh mẽ. Việc phát triển ngành học này là nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết từ thực tiễn thị trường lao động và cũng là sự phát triển tất yếu của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng nói chung và Khoa Marketing nói riêng. Chuyên ngành Truyền thông Marketing được xây dựng nhằm đào tạo nguồn nhân lực có thể đảm nhận các vị trí từ chuyên viên đến nhà quản trị trong lĩnh vực Truyền thông Marketing với các cơ hội việc làm đa dạng như truyền thông thương hiệu, quảng cáo, marketing trực tuyến, quan hệ công chúng, khuyến mãi, bán hàng....
Chương trình đào tạo chuyên ngành Truyền thông Marketing áp dụng hệ thống đào tạo tín chỉ với 134 tín chỉ bao gồm khối kiến thức đại cương, khối kiến thức ngành và khối kiến thức chuyên ngành. Chương trình giảng dạy được thiết kế theo một lộ trình linh hoạt cho phép sinh viên tự lên kế hoạch học tập và hoàn thành chương trình từ 3 đến 6 năm.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Truyền thông Marketing đạt được các chuẩn đầu ra với một nền tảng vững chắc về (1) kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để có thể làm việc trong môi trường marketing và truyền thông marketing hiện đại; (2) có phẩm chất tốt, ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; (3) có kỹ năng về công nghệ thông tin để thích ứng với xu hướng marketing số đang diễn ra mạnh mẽ, (4) đạt được trình độ ngoại ngữ để có thể tham gia vào thị trường lao động toàn cầu, (5) có năng lực giao tiếp kinh doanh và thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh và (6) các năng lực cần thiết cho mục tiêu học tập suốt đời.
Với đội ngũ giảng viên hầu hết được đào tạo từ các trường Đại học danh tiếng trên thế giới như Canada, Anh, Pháp, Hà Lan, New Zealand và Nhật Bản, Khoa Marketing tự tin với khả năng luôn bắt kịp trình độ phát triển trong nghiên cứu và giảng dạy ngành Marketing. Chương trình giảng dạy của chúng tôi được phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế với mức độ thích ứng cao theo nhu cầu của xã hội và doanh nghiệp. Hệ thống tín chỉ bao gồm nhiều khối kiến thức có tính cập nhật cao với chương trình giảng dạy của các trường đại học hàng đầu thế giới về ngành Marketing chuyên ngành Truyền thông marketing. Hệ thống tài liệu giảng dạy và học tập được cập nhật hàng năm với phương pháp giảng dạy tích cực và thực tiễn gắn liền với các hoạt động ngoại khóa xuyên suốt các kỳ học, các môn học, sinh viên ngành Marketing luôn thể hiện rõ tính năng động, sáng tạo và phát triển tốt năng lực học tập suốt đời. Chúng tôi cũng tự hào về mạng lưới liên kết trong nghiên cứu và đào tạo với các trường đại học, các chuyên gia và doanh nghiệp nước ngoài để liên tục cải tiến chương trình giảng dạy phù hợp với môi trường kinh doanh toàn cầu cũng như được quốc tế công nhận với chứng nhận kiểm định từ Tổ chức AUN-QA năm 2019.

PLO1 - Áp dụng được các kiến thức nền tảng về kinh tế, quản lý và pháp luật vào giải quyết các vấn đề thực tiễn
PLO2 - Áp dụng các lý thuyết và phương pháp nghiên cứu nhằm thấu cảm khách hàng và phát triển năng lực nghiên cứu, tự học
PLO3 - Hoạch định chiến lược và các chiến dịch truyền thông marketing cho thương hiệu sản phẩm và công ty
PLO4 - Sáng tạo nội dung marketing cho các sản phẩm truyền thông.
PLO5 - Triển khai một cách sáng tạo và đo lường được hiệu quả các chương trình truyền thông marketing cho thương hiệu sản phẩm và công ty
PLO6 - Có năng lực truyền thông và hợp tác hữu hiệu nhằm phục vụ tốt cho công việc
PLO7 - Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ tiếng Anh để làm việc trong môi trường toàn cầu
PLO8 - Sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong các ứng dụng marketing và trong thiết kế các chương trình truyền thông marketing
PLO9 - Có đạo đức và ý thức trách nhiệm đối với công việc và cộng đồng

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên chuyên ngành Truyền thông marketing được đào tạo và chuẩn bị để có khả năng và cơ hội hoạt động như là những chuyên viên và nhà quản trị truyền thông marketing trong ba nhóm tổ chức khác nhau gồm (1) các doanh nghiệp sản xuất, thương mại và dịch vụ (2) các công ty quảng cáo và truyền thông (Agency) (3) các tổ chức nhà nước và phi chính phủ với những lĩnh vực đa dạng sau:
+ Lĩnh vực quảng cáo (Advertising): Hoạt động trong các công ty truyền thông, các công ty quảng cáo cũng như các tổ chức có tham gia trong lĩnh vực quảng cáo với các vị trí như giám đốc quảng cáo, giám đốc sáng tạo, chuyên viên sáng tạo quảng cáo, chuyên viên khai thác quảng cáo, chuyên viên kinh doanh quảng cáo, account coordinator, media director, media coordinator, media buyer, copywriter …
+ Lĩnh vực marketing trực tuyến (Online Marketing Jobs): hoạt động trong các doanh nghiệp, phụ trách các hoạt động marketing trực tuyến và trong các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông trực tuyến với 4 nhóm công việc: marketing qua mạng, marketing kỹ thuật số, marketing mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến …
+ Lĩnh vực quan hệ công chúng (Public Relations): Hoạt động trong các doanh nghiệp và phụ trách các hoạt động về quản trị công chúng, truyền thông tổ chức tại các vị trí công việc như chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên tổ chức sự kiện, nhà hoạch định sự kiện, quản trị truyền thông tổ chức …
+ Lĩnh vực truyền thông thương hiệu (Corporate & Brand Communication): Hoạt động trong các doanh nghiệp và phụ trách các hoạt động truyền thông thương hiệu công ty, sản phẩm với các vị trí như giám đốc truyền thông, giám đốc truyền thông thương hiệu, chuyên viên truyền thông thương hiệu, chuyên viên tư vấn truyền thông chiến lược, chuyên viên thiết kế ấn phẩm thương hiệu …
+ Lĩnh vực khuyến mãi chiêu thị (Promotion): Hoạt động trong các doanh nghiệp và phụ trách việc lập kế hoạch và quản trị các chương trình khuyến mãi với các vị trí như chuyên viên quản trị khuyến mãi, quản trị viên chiêu thị …
+ Lĩnh vực bán hàng (Sales): Hoạt động trong các doanh nghiệp và phụ trách các hoạt động quản trị lực lượng bán, bán hàng trực tiếp .v.v. với các vị trí công việc như: nhân viên bán hàng, quản trị bán hàng, đại diện bán hàng …
Các cơ hội phát triển nghề nghiệp và cá nhân: Sinh viên ngành Truyền thông Marketing được đào tạo và chuẩn bị các kiến thức và năng lực cần thiết để có thể phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các tổ chức từ nhân viên truyền thông marketing (marketing communication officer) đến các cấp quản trị trung gian (marketing communication manager) và quản trị cấp cao (marketing communication director).
Ngoài ra, những sinh viên theo học chuyên ngành Truyền thông marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết cho việc theo học các bậc học cao hơn trong lĩnh vực Marketing.

V. ĐIỂM CHUẨN

+ Theo điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia:

Năm Chỉ tiêu Tổ hợp tuyển Điểm chuẩn
2022 35 "1. Toán + Vật lý + Hóa học2. Toán + Vật lý + Tiếng Anh3. Ngữ văn + Toán + Tiếng Anh4. Toán + Khoa học tự nhiên + Tiếng Anh" 26.50
2021 35 A00 ; A01 ; D01 ; D90 26.75
2020 105 A00; A01; D01; D90 26.00
2019 125 A00; A01; D01; D90 22.75
2018 150 A00; A01; D01; D90 19.75

+ Theo Học bạ:
Năm Chỉ tiêu Tổ hợp tuyển Điểm chuẩn
2022 35 "1. Toán + Vật lý + Hóa học2. Toán + Vật lý + Tiếng Anh3. Ngữ văn + Toán + Tiếng Anh" 28.00
2021 35 "1. Toán + Vật lý + Hóa học2. Toán + Vật lý + Tiếng Anh3. Ngữ văn + Toán + Tiếng Anh" 27.25
2020 26.50