Ngành Quản trị khách sạn

I. THÔNG TIN

Mã ngành: 7810201; Mã trường: DDQ; Năm bắt đầu tuyển sinh: 2013

II. GIỚI THIỆU

Chuyên ngành quản trị khách sạn sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức về khách sạn như quản lí hệ thống phòng, quản lí nhân viên, chuẩn bị sự kiện,… bên cạnh đó, bạn còn có thể tiếp thu các kiến thức về các nền văn hóa khác nhau của nhiều vùng miền và quốc gia trên Thế giới.

Kiến thức:
1. - Có kiến thức chung về chính trị, pháp luật phù hợp với hệ thống chính trị, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước
2. - Hiểu biết cơ bản về kinh tế-xã hội và quản trị kinh doanh
3. - Có kiến thức cơ bản về ngành khách sạn và quản trị khách sạn
4. - Hiểu biết sâu sắc về các hoạt động cung ứng dịch vụ và các hoạt động chức năng khác như Marketing, nhân sự, tài chính, kế toán trong các khách sạn
5. - Nắm vững các nguyên tắc và nội dung cơ bản trong hoạt động quản trị một khách sạn cũng như các kiến thức hỗ trợ cho việc ra quyết định kinh doanh, phục vụ khách
6. - Tích lũy kiến thức đủ để có thể theo học các bậc học cao hơn.

Kỹ năng:
7. - Có thể giao tiếp và giải quyết công việc trong môi trường quốc tế với trình độ tiếng Anh IELTS 4.5 (hoặc tương đương) trở lên
- Sử dụng thông thạo các công cụ công nghệ thông tin, các phần mềm phổ thông và chuyên dụng để phục vụ cho phát triển nghề nghiệp. Đạt chuẩn kỷ năng sử dụng CNTT nâng cao theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt
- Có kỹ năng rèn luyện sức khỏe và sẵn sàng phục vụ Tổ quốc khi cần.
- Thực hành tốt các hoạt động cung ứng dịch vụ trong các khách sạn
- Thực hành tốt các hoạt động Marketing, nhân sự, tài chính trong các khách sạn
- Phân tích, xây dựng, tổ chức thực hiện, điều hành và kiểm soát việc thực hiện các chiến lược, kế hoạch, chương trình.. trong các hoạt động cung ứng dịch vụ và các hoạt động chức năng khác của các khách sạn
- Phối hợp các hoạt động của các bộ phận chức năng trong các khách sạn
Năng lực tự chủ và trách nhiệm:
- Yêu thích công việc phục vụ và giao tiếp với khách hàng; sẵn sàng chấp nhập khó khăn, phức tạp của việc phục vụ khách
- Tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, văn hóa của khách sạn và của tổ chức
- Luôn làm việc với sự chuyên nghiệp cao, năng động và sáng tạo, luôn có tinh thần cầu tiến và cầu thị
- Quan hệ đúng mực với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp; có ý thức vì cộng đồng. Tham gia các hoạt động cộng đồng và thực hiện trách nhiệm xã hội. Cụ thể sinh viên phải đạt tối thiểu 50 điểm hoạt động ngoại khóa theo qui định của Trường Đại học kinh tế (theo Quyết định số 749/QĐ ĐHKT ngày 20/4/2017)

IV. CƠ HỘI VIỆC LÀM

- Nhân viên bộ phận các phòng ban.
- Nhân viên trong các cơ quan quản lí Nhà nước về khách sạn và nhà hàng.
- Giám sát viên.
- Giảng viên về lĩnh vực quản trị Khách sạn, Nhà hàng.

V. ĐIỂM CHUẨN

+ Theo điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia:

Năm Chỉ tiêu Tổ hợp tuyển Điểm chuẩn
2019 120 A00; A01; D01; D90 23.00
2018 150 A00; A01; D01; D90 20.25

VI. THỐNG KÊ

Năm Số ra trường Số có việc làm
2018 300 300

+ Thông tin tổ hợp môn:
     - A00: Toán + Vật lý + Hóa học
     - A01: Toán + Vật lý + Tiếng Anh
     - D01: Văn + Toán + Tiếng Anh
     - D90: Toán + KHTN + Tiếng Anh