Chính sách tuyển sinh

Thêm nhiều cơ hội tuyển thẳng; Giữ ổn định để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo

Ngày đăng: Thứ năm, ngày 14 tháng 2 năm 2019, lần xem: 585

Sáng ngày 13/1, hơn 5.000 học sinh các trường THPT của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam sôi nổi, hào hứng tham dự  Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019 diễn ra tại Trường THPT Phan Châu Trinh. Chương trình do Báo Tuổi Trẻ chủ trì, phối hợp cùng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ Giáo dục Đào tạo); Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội); Sở Giáo dục Đào tạo, ĐH Đà Nẵng và các trường ĐH, CĐ tổ chức. PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã dự và chia sẻ sự quan tâm của các bạn học sinh đối với mùa tuyển sinh vào ĐH Đà Nẵng năm 2019.

 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng (thứ hai bên phải qua) dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019 tại Trường THPT Phan Châu Trinh

 

Giải đáp mối quan tâm của rất nhiều bạn học sinh về phương thức tuyển sinh của ĐH Đà Nẵng năm 2019, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, ĐH Đà Nẵng có tổng cộng 10 cơ sở giáo dục ĐH thành viên tuyển sinh hệ ĐH chính quy gồm: 05 trường ĐH (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật), 01 Viện Nghiên cứu Đào tạo Việt-Anh, 03 Khoa trực thuộc (Khoa Y Dược, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Giáo dục Thể chất) và Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kontum; Bên cạnh đó còn Trường CĐ Công nghệ Thông tin đem lại nhiều lựa chọn cho thí sinh.

 

Năm 2019, ĐH Đà Nẵng tiếp tục sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển hệ ĐH chính quy vào các trường, đơn vị thành viên nhằm đem lại lòng tin, tâm lý ổn định và yên tâm cho quý phụ huynh, thầy cô và học sinh. Phương thức tuyển sinh năm nay thực sự linh hoạt, đem lại nhiều cơ hội lựa chọn và trúng tuyển cho các thí sinh bao gồm: Dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia; kết quả học bạ; đánh giá năng lực cho một số ngành đặc thù. Các tổ hợp xét tuyển sẽ bám sát các môn thi (bắt buộc) THPT Quốc gia. Các bạn học sinh hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng, có nhiều lựa chọn đăng ký xét tuyển và cần chú ý thường xuyên cập nhật, tham khảo thông tin tuyển sinh của ĐH Đà Nẵng qua các kênh tin cậy như các chương trình tư vấn trực tiếp, tư vấn trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông của các trường thành viên, đơn vị trực thuộc để nắm bắt đầy đủ thông tin tuyển sinh.

 

PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế- ĐH Đà Nẵng tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các bạn học sinh

 

Với 13.300 chỉ tiêu tuyển sinh, năm nay ĐH Đà Nẵng tiếp tục giữ ổn định tuyển sinh, mở rộng diện xét tuyển thẳng tại một số trường thành viên, đơn vị trực thuộc (Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, Khoa Giáo dục Thể chất…) để tập trung tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nguồn tuyển sinh và phục vụ sinh viên. Ngoài những điểm mới sẽ có thêm nhiều cơ hội cho thí sinh được xét tuyển thẳng (đối với học sinh giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh/thành phố), thêm nhiều ưu đãi về học bổng thiết thực, có giá trị cho tân sinh viên, Trường ĐH Bách Khoa- ĐH Đà Nẵng lần đầu tiên mở rộng xét tuyển theo học bạ đối với chương trình tiên tiến, kỹ sư chất lượng cao, tạo cơ hội cho các thí sinh đăng ký, lựa chọn để được trúng tuyển các ngành “hot” đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong nước và quốc tế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum, năm nay dự kiến triển khai phương án học tại Phân hiệu Kon Tum hai năm và học tại Đà Nẵng hai năm.

 

Các bạn học sinh THPT tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2019

 

Tại buổi tư vấn chuyên sâu như ở nhóm ngành Kinh tế, Khoa học xã hội nhân văn và Ngoại ngữ, nhiều bạn học sinh rất hứng thú và quan tâm đến các ngành kinh tế và cơ hội khởi nghiệp. Giải đáp và chia sẻ với thí sinh, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng chia sẻ, Trường có 03 khối ngành lớn là Kinh tế, Kinh doanh và Quản lý nhà nước,  trong đó khối ngành kinh tế và kinh doanh vẫn là 02 khối có chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất. Các bạn học sinh muốn biết rõ hơn thì có thể vào trang web của trường sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin cần thiết về tuyển sinh cho tất cả các ngành đào tạo. Giải đáp câu hỏi của học sinh mong muốn học ngành ngôn ngữ Anh và có phải bắt buộc học nghiệp vụ sư phạm mới đủ điều kiện đi dạy ? PGS.TS. Võ Văn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng cho biết: “Từ năm 2014 đến nay tạm dừng cấp nghiệp vụ sư phạm cho khối ngành cử nhân, Nhà trường cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên dạy trung cấp nghiệp vụ trở lên”.

 

Năm 2019, ĐH Đà Nẵng tiếp tục giữ ổn định tuyển sinh, nâng cao chất lượng về mọi mặt  đem lại lòng tin, tâm lý ổn định và  yên tâm cho quý phụ huynh, quý thầy cô và các bạn học sinh.

 

Đại diện Vụ ĐH-Bộ Giáo dục Đào tạo cũng đã thông tin cơ cấu điểm xét tuyển năm nay dự kiến gồm: Điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia (chiếm 70%) + Điểm trung bình năm học lớp 12 (chiếm 30%) + Điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Chương trình tư vấn năm nay do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Đà Nẵng có 02 phần chính: Tư vấn chung và Tư vấn chuyên sâu do Hội đồng tư vấn gồm các chuyên gia từ Bộ Gi áo dục Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, ĐH Đà Nẵng và các ĐH, CĐ trong cả nước tham gia đồng hành có Tập đoàn Vingroup. Ngoài các thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, các chuyên gia còn tư vấn về việc chọn ngành, nghề và việc làm tương lai. Các bạn học sinh còn được giải đáp thắc mắc và tham gia nhiều hoạt động tại gian tư vấn của các trường ĐH,CĐ, trong đó có gian hàng tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh, viết thư pháp, vẽ tranh chân dung và cho thí sinh tham gia trải nghiệm một số công nghệ giáo dục.

 

Xem thêm tin trên Báo Tuổi trẻ tại đây.

 

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN