Chuyên gia quốc tế, giảng viên tên tuổi

Giáo sư Ngô Bảo Châu giao lưu cùng học viên Trường hè Toán học 2018

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 414

Chiều 13/7, GS. Ngô Bảo Châu đã có buổi gặp mặt, giao lưu cùng đại diện Ban giám hiệu, các giảng viên Khoa Toán của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng và các bạn sinh viên tham gia chương trình Trường hè Toán học 2018 đang được tổ chức tại trường.

 

Giáo sư Ngô Bảo Châu giao lưu cùng học viên Trường hè Toán học 2018

 

Đại diện Ban giám hiệu có PGS.TS Trần Xuân Bách – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đón tiếp và làm việc cùng GS. Ngô Bảo Châu. Trong buổi gặp mặt với đại diện Ban giám hiệu cùng các giảng viên Khoa Toán của trường, GS. Ngô Bảo Châu và các giảng viên đã trò chuyện xoay quanh các vấn đề về tương lai của ngành Sư phạm Toán học và Cử nhân Toán ứng dụng. Đồng thời, hai bên cũng trao đổi về các cách thức để phát triển ngành Toán học, tìm ra những hướng đi mới cho ngành Toán.
 

anh5

GS. Ngô Bảo Châu chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên khoa Toán - Ảnh: Mai Quang

 

anh4

GS. Ngô Bảo Châu tặng 150 cuốn tạp chí cho 150 bạn học viên - Ảnh: Mai Quang

 

Sau đó, GS. Ngô Bảo Châu đã trực tiếp giảng bài cho các bạn sinh viên tham gia chương trình Trường hè Toán học 2018. Trải qua gần 2 giờ đồng hồ, GS. Ngô Bảo Châu đã cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức mới về số pi (π) và hình học không gian. Đồng thời, giáo sư đã giải đáp tất cả các thắc mắc của các bạn học viên về kiến thức Toán học, mối quan hệ của ngành Sư phạm Toán và Cử nhân Toán ứng dụng,…

 

anh2

GS. Ngô Bảo Châu cung cấp cho học viên các kiến thức mới về số pi - Ảnh: Mai Quang

 

Nhân dịp này, GS. Ngô Bảo Châu đã tặng 150 cuốn tạp chí về số pi (π) do giáo sư viết cho các bạn học viên.
Nhận xét về chất lượng học viên của chương trình Trường hè Toán học năm nay, GS. Ngô Bảo Châu cho biết: “Các bạn học viên tiếp thu bài giảng với sự chăm chú và tập trung cao nhất. Qua quá trình trao đổi, tương tác thì các bạn đã thể hiện được sự nghiêm túc, năng động và niềm đam mê Toán học”.
Bạn Nguyễn Việt Trung (Trường Đại học Hồng Đức) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 mình được tham gia Trường hè Toán học. Qua chương trình này, mình thu nhận thêm rất nhiều kiến thức hay. Trường Đại học Sư phạm đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho chúng mình được ở kí túc xá, đảm bảo các nhu cầu về cơ sở vật chất vật chất để chúng mình yên tâm học tập”.
Chương trình Trường hè Toán học 2018 diễn ra từ ngày 9/7 đến ngày 22/7/2018 với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên hàng đầu về chuyên ngành Toán và 150 bạn sinh viên đến từ 22 trường đại học trong cả nước.

 

Mai Quang – Thanh Thảo, Trường Đại học Sư phạm - ĐHĐN