Cơ hội việc làm, khởi nghiệp

Khối ngành Kinh tế: Muốn vững nghề nghiệp phải giỏi kỹ năng, ngoại ngữ

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 366

Hòa vào xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, cơ hội việc làm nhiều… đã giúp nhóm ngành kinh tế trở thành “thỏi nam châm” trong các đợt xét tuyển Đại học, cao đẳng.

Đối với khối ngành kinh tế, nếu thực sự chú tâm, tiếp thu đầy đủ kiến thức chuyên môn, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế, đặc biệt là trau dồi vốn ngoại ngữ thì dù lựa chọn bất cứ ngành nghề nào, chắc chắn cơ hội việc làm sẽ luôn rộng mở.

Tại UD-CK, khối ngành Kinh tế - Quản lý gồm 8 chuyên ngành luôn thu hút đông đảo sinh viên theo học hằng năm.

Ngành Luật Kinh tế

Sự nhạy bén và am tường kiến thức của các chuyên gia về Luật kinh tế sẽ góp phần đảm bảo quá trình vận hành bền vững, an toàn cho doanh nghiệp, mở rộng sản xuất và hội nhập kinh tế quốc tế thuận lợi hơn. Ngành Luật kinh tế vì thế được xem là một ngành đặc biệt quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Tại UD-CK, một trong những trường ĐH đào tạo ngành Luật kinh tế theo mô hình đào tạo ứng dụng tiên tiến, sinh viên được lĩnh hội đầy đủ khối kiến thức về pháp luật trong lĩnh vực kinh tế, kỹ năng tranh tụng tại các tòa án, khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên môn, kỹ năng đàm phán, tư duy logic…

Đặc biệt, ngay từ năm thứ hai, sinh viên ngành Luật kinh tế của UD-CK đã có thể trực tiếp tham gia học việc, trải nghiệm thực tiễn tại các công ty Luật, Bộ phận tư vấn Luật trực thuộc các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế...

 

Sinh viên ngành Luật kinh tế tại UD-CK

 

Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt  trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam những năm gần đây.

Để theo đuổi ngành quản trị kinh doanh tại UD-CK, giúp khơi dậy đam mê kinh doanh và khát vọng làm giàu chân chính. Luôn tin rằng mình có tố chất lãnh đạo, có khả năng dẫn dắt, truyền cảm hứng và động viên mọi người cùng làm việc để đạt được kết quả cao. Chịu áp lực tốt, thích môi trường cạnh tranh. Với những tố chất ấy, sau khi tốt nghiệp tại UD-CK, các em có thể làm việc và thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp và các tổ chức thuộc lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực, quản lý sản xuất, quản trị Marketing, quản trị chuỗi cung ứng…

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành hot tại UD-CK

 

Ngành Tài chính Ngân hàng

Đây là ngành học khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Tài chính ngân hàng có thể chia thành nhiều lĩnh vực như ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm…

Sau 4 năm học tập và rèn luyện tại UD-CK, cử nhân Tài chính ngân hàng tự tin đảm nhiệm các công việc nghiệp vụ hoặc các vị trí quản trị các cấp trong các tổ chức: Tín dụng ngân hàng; Kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; Thanh toán quốc tế; Kinh doanh ngoại tệ; Kinh doanh tiền tệ; Quản trị tài sản và nguồn vốn; Tài trợ thương mại; Phân tích tài chính; định giá tài sản; mua bán, sát nhập doanh nghiệp…

 

Một buổi học của sinh viên UD-CK ngành Tài chính Ngân hàng

 

Ngành Kế toán

Nếu các em là người cẩn thận, tỉ mỉ, yêu thích những con số, những phép tính thì kế toán sẽ là một trong những ngành học phù hợp. Kế toán được hiểu là công việc ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, cơ sở kinh doanh tư nhân...

Cử nhân chuyên ngành Kế toán tại UD-CK có thể đảm nhận các vị trí chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính; Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ.

 Rất nhiều sinh viên đang theo học ngành Kế toán tại UD-CK

 

Ngành Kinh doanh thương mại

Ngành kinh doanh thương mại chính là nhân tố tham gia trực tiếp các công việc kinh doanh trong tổ chức. Công việc trong ngành kinh doanh thương mại thiên về kỹ năng thực tế nhiều hơn.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh thương mại tại UD-CK sẽ có kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tế của các doanh nghiệp thương mại, khả năng thảo luận và làm việc theo nhóm, tổ chức seminar, có thể làm việc trên mạng, lấy các thông tin cần thiết viết báo cáo; kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại… Do đó có thể làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, khu chế xuất, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại hoặc làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh trong các loại hình kinh tế sản xuất.

 

Sinh viên ngành Kinh doanh thương mại trong giờ thực hành

 

Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành

Trong nền kinh tế - xã hội hiện đại, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Theo đó, học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ.

Cử nhân chuyên ngành QT DL DV & LH có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm, có thể đảm nhận các vị trí như hướng dẫn viên, chuyên viên phụ trách về điều hành và thiết kế tour, lưu trú, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị - sự kiện... tại các công ty du lịch, lữ hành, nhân viên, giám sát viên, quản lý các bộ phận trong các đơn vị kinh doanh lưu trú, nhà hàng, công ty tổ chức sự kiện và giải trí…

 

Ngành dịch vụ du lịch và lữ hành luôn thu hút nhiều người theo học

 

Ngành Kinh tế phát triên

Kinh Tế Phát Triển là chuyên ngành thực sự hữu ích cho các đối tượng mong muốn được trở thành các cán bộ quản lý kinh tế ở tầm vĩ mô. Người học sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng quản lý và giải quyết các vấn đề KTXH dựa trên nền tảng kiến thức kinh tế hiện đại.

Cơ hội nghề nghiệp và sự thăng tiến của người học lĩnh vực này là rất lớn trước nhu cầu đang ngày càng tăng của xã hội về cán bộ quản lý kinh tế có trình độ.

 

         

Sinh viên ngành Kinh tế phát triển trao đổi với giảng viên

 

Ngành Kinh doanh nông nghiệp

Kinh doanh nông nghiệp được định nghĩa là bao gồm tất cả họat động liên quan đến sản xuất và phân phối đầu vào nông nghiệp, quá trình sản xuất tại các nông trại; việc tồn trữ, chế biến và tiêu thụ các hàng hóa nông sản và các sản phẩm có liên quan.

Cử nhân kinh doanh nông nghiệp với các kiến thức và hiểu biết về nguyên lý cơ bản của kinh doanh; môi trường kinh doanh và tính chất đặc thù của kinh doanh nông nghiệp; về mối liên hệ giữa các họat động trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp; về công nghệ trong sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản với kỹ năng trong phát hiện vấn đề, phân tích và đề ra quyết định đối với những vấn đề mấu chốt, vấn đề phát sinh, đồng thời giao tiếp có hiệu quả đối với những người làm việc trong và ngoài ngành kinh doanh nông nghiệp,…có thể tham gia trong các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp, các cơ quan chức năng quản lý và các tổ chức khác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

 Sinh viên học ngành kinh doanh nông nghiệp tại UD-CK có cơ hội việc làm rất cao

 

Tóm lại, với việc lựa chọn các khối ngành kinh tế tại UD-CK sẽ giúp các em theo đuổi được đam mê kinh doanh, thể hiện được sự năng động, sáng tạo của bản thân làm “đòn bẩy” để tạo nên sự thành công trong tương lai. Bên cạnh kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn thì việc trau dồi giỏi Tiếng Anh, tin học sẽ giúp các em có thể tham gia vào môi trường làm việc quốc tế trong xu thế hội nhập hiện nay.

 

------Hãy liên hệ với UD-CK để được tư vấn-----

Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum
Địa chỉ: 704 Phan Đình Phùng, Tp. Kon Tum
Điện thoại: 02606 509 559 
️Hotline: 0935575116 - 01698280492 - 0944962269
Email: tuyensinhudck@kontum.udn.vn

 

Tin Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum