Các con số thống kê

Đại học Đà Nẵng - nơi lựa chọn của nhiều nữ sinh viên

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 10 tháng 2 năm 2020, lần xem: 492

Tỉ lệ thí sinh nữ đăng ký và trúng tuyển vào Đại học Đà Nẵng đang chiếm ưu thế so với thí sinh nam. ĐHĐN là một trong những điểm đến của đa phần các nữ sinh.

Theo số liệu thống kê tuyển sinh năm 2019 của Ban Đào tạo Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), tỉ lệ sinh viên nữ vào các các cơ sở đào tạo thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng lớn hơn so với các sinh viên nam, chiếm khoảng 56% so với tổng số sinh viên trúng tuyển. Con số này cho thấy số lượng sinh viên nữ đang chiếm ưu thế so với các sinh viên nam. Nhiều nhất là Trường Đại học Ngoại ngữ có đến 90% là sinh viên nữ trúng tuyển, tiếp sau đó là Trường Đại học Kinh tế có tổng sinh viên nữ là 79%.

 

 Về lĩnh vực đào tạo, ngành có số lượng thí sinh nữ đăng ký nhiều nhất là Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ chiếm khoảng 91% so với tổng sinh viên đăng ký vào ngành; ngành học được ưa chuộng sau Ngôn ngữ Anh là ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Sư phạm, có tỉ lệ nữ sinh đăng ký học là 84% và ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế có tỉ lệ đăng ký là 72%. Đa phần các nữ sinh lựa chọn vào các khối ngành xã hội và văn hóa trong khi các nam sinh  chọn lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học kỹ thuật. Chính lý do trên đã làm cho phân bổ lượng sinh viên nam, nữ trong các ngành đào tạo không đồng đều. Điển hình như các ngành thuộc trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật cũng như trường Đại học Bách Khoa có số sinh viên nữ lần lượt là 8% và 18%. 

 

 Ngoài việc chiếm ưu thế về số lượng, nhiều thí sinh nữ có điểm trúng tuyển rất cao trong năm tuyển sinh 2019 và xếp hạng nhất, nhì của ngành. Có 3 thí sinh nữ có điểm trúng tuyển xếp thứ nhất: nữ sinh viên Phan Nữ Hoàng Phong của ngành Ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học Ngoại ngữ có điểm số là 27,85; Trương Bảo Nhi với số điểm là 27,3 đạt thủ khoa ngành Lịch sử (chuyên ngành Quan hệ quốc tế) và Nguyễn Thị Hương đạt 26 điểm ngành Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật. Hai nữ sinh xếp vị trí thứ hai là Tống Thục Kha, ngành Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế có số điểm là 27 điểm và Ngân Thị An Thanh ngành Quản trị kinh doanh của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum với số điểm là 25,8.

 Từ những dẫn chứng trên cho thấy, rất nhiều sinh viên nữ lựa chọn Đại học Đà Nẵng là nơi học tập với nhiều ngành nghề phù hợp. Chất lượng đầu vào của sinh viên nữ rất đáng tự hào về điểm số xét tuyển. Hy vọng rằng trong kỳ tuyển sinh sắp đến, Đại học Đà Nẵng luôn là địa chỉ tin cậy cung cấp những hành trang tri thức cho các bạn tự tin bước vào đời.

                                                 Ban Đào tạo