Cơ sở vật chất

Khánh thành Ký túc xá sinh viên quốc tế Đại học Đà Nẵng - Mốc son của sự phát triển hợp tác giáo dục Việt - Lào

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 457

Được tài trợ từ nguồn ngân sách của Chính phủ Lào và Chính phủ Việt Nam, công trình Ký túc xá sinh viên quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã chính thức khánh thành.

 

Ngài Viengxay Phommachanh - Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng (đứng giữa) cùng các đại biểu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đại học Đà Nẵng; lãnh đạo trường Đại học Kinh tế và đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành.


Phát biểu tại Lễ khánh thành, diễn ra hôm nay 20/11, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh:

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng gần gũi và thân thiết, núi sông liền một dải, nhân dân hai Nước có quan hệ truyền thống, thủy chung, gắn bó lâu đời.

Đặc biệt, từ khi có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương, sau này là Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai Nước dày công vun đắp. Là các thế hệ đi sau, chúng ta càng thấy rõ hơn trách nhiệm và có ý thức gìn giữ, phát huy mối quan hệ thủy chung, gắn bó này cho muôn đời sau.

Với ý nghĩa sâu xa và quan trọng đó, công trình Ký túc xá sinh viên quốc tế đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ hai Nước đối với lưu học sinh Lào tại Đà Nẵng nói chung và tại Trường Đại học Kinh tế nói riêng.

 

Các đại biểu thăm khu căng-tin sang trọng và tiện nghi. 


Được khởi công và liên tục thi công từ tháng 12/2016 đến tháng 8/2018, công trình đã hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng.

Với trang thiết bị, nội thất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, khu bếp tập thể và khu căng-tin tiện nghi, sang trọng; công trình ký túc xá sinh viên quốc tế sẽ hỗ trợ các em lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế có thêm nhiều điều kiện tốt hơn về nơi ăn, chỗ ở để học tập.

Hiện tại Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có khoảng 400 sinh viên và học viên - nghiên cứu sinh sau Đại học đang học tập, nghiên cứu.

 

Công trình ký túc xá sinh viên quốc tế có 5 tầng với 36 phòng ở khép kín, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, đáp ứng được trên 200 chỗ ở cho lưu học sinh.


 Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng khẳng định thêm: Công trình Ký túc xá sinh viên quốc tế là một trong những điểm nhấn quan trọng của Nhà trường, bởi công trình không chỉ thể hiện tình hữu nghị hợp tác lâu năm giữa hai quốc gia, là sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào dành cho con em đang học tập tại Đà Nẵng – Việt Nam, mà công trình còn thể hiện sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện tốt "Thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước, các tuyên bố chung Việt Nam - Lào, các hiệp định, thỏa thuận hợp tác giữa hai Chính phủ, các chương trình, kế hoạch hợp tác của hai bên", góp phần đưa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào phát triển lên tầm cao mới.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã và sẽ luôn là một trong những nhịp cầu gắn kết góp phần vào mối quan hệ bền chặt này.

Được biết, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đang mong muốn thông qua Tổng Lãnh sự quán Lào, kết nối với các cơ quan chức năng để tiến tới mở một cơ sở đào tạo tại Đại học Quốc gia Lào nằm ở Thủ đô Viêng-chăng trong thời gian tới.

“Đây sẽ là bước tiến lớn trong nỗ lực quốc tế hóa môi trường đào tạo của Nhà trường, đồng thời sẽ là cột mốc mới trong mối quan hệ hợp tác của 2 nước trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo” - PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn chia sẻ.
 

Xem thêm tin Khai trương Cantin tại khu ký túc xá sinh viên quốc tế tại đây.

 

Theo ICT Đà Nẵng

CÁC TIN LIÊN QUAN