Cơ sở vật chất

Tòa nhà Thông minh đầu tiên trong khuôn viên Trường Đại học

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 546

* Trường Đại học Bách khoa - ĐH Đà Nẵng, đại học đầu tiên đưa vào hoạt động mô hình “Khu hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên”

Như ICTDanang đã thông tin đến độc giả, ngày 5/9, cùng với lễ khai giảng năm học mới, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức khánh thành các công trình: Tòa nhà Thông minh, Nhà khách sinh viên quốc tế, Khu hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên. Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến dự và lần lượt cắt băng khánh thành 3 công trình.

 

 Cắt băng khánh thành Tòa nhà thông minh.

-Ảnh trong bài: T.N.


Được biết, để đáp ứng nhu cầu nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đổi mới giáo dục và đào tạo, từng bước thay thế các dãy nhà đã xuống cấp, Trường Đại học Bách khoa, được sự hỗ trợ của Đại học Đà Nẵng và được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt dự án xây dựng công trình Nhà đa năng Trường Đại học Bách khoa (với kinh phí gần 103 tỷ đồng), công trình Nhà khách sinh viên quốc tế (hơn 4,7 tỷ đồng) và Khu vực hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên. 3 công trình đã làm cho diện mạo Nhà trường khang trang hơn, hiện đại. 

 

 

Tòa nhà Thông minh được xây dựng với diện tích đất sử dụng là 855m2, tổng diện tích sàn xây dựng: 7.330m2, theo phong cách hiện đại, chiều cao hơn 42m , gồm 10 tầng nổi, hội trường, khu đào tạo sau đại học, các phòng seminar tiêu chuẩn quốc tế, ….với tổng vốn đầu tư 103,6 tỷ đồng.
Được đầu tư lớn, công trình hiện đại, khang trang với đầy đủ tiện nghi, thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu làm việc và nghiên cứu của cán bộ, công chức, viên chức Nhà trường.


Tòa nhà thông minh

Công trình Tòa nhà thông minh Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng (trước đây gọi là công trình Nhà đa năng) được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt dự án đầu tư theo Quyết định số 4909/QĐ-BGDĐT ngày 28/10/2014. Công trình đã được khởi công xây dựng ngày 8/10/2015 (được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng số 1346/GPXD ngày 21/8/2015).

Sau gần 3 năm thi công xây dựng, với sự nỗ lực vượt bậc của các đơn vị của chủ đầu tư, các đơn vị thi công, giám sát, đến nay công trình đã hoàn thành, nghiệm thu, đưa vào sử dụng phục vụ khu việc làm việc của cán bộ, công chức từ năm học mới 2018-2019. 

Từ cuối tháng 7/2018, công trình này đã  được đưa vào vận hành và sử dụng, đến nay, Tòa nhà Thông minh là nơi làm việc tập trung của các Phòng, ban, Viện Khoa học Công nghệ (trực thuộc Trường).

“Với công trình mới, tính tương tác trong lĩnh vực hành chính, công việc của Trường được nâng cao hơn với các loại hình dịch vụ và công nghệ cao, giúp cán bộ viên chức Trường tiết kiệm thời gian và tiếp cận dễ dàng hơn với một nền quản lý hành chính thân thiện, hiệu quả. Công trình Tòa nhà Thông minh không những là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng, là một điểm nhấn mang đậm nét hiện đại, mà còn là biểu tượng cho sự phát triển của Trường” – Phó GS.TS Đoàn Quang Vinh cho biết. 

 

Thay mặt lãnh đạo Đại học vùng, Phó GS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhìn nhận Tòa nhà Thông minh ra đời và đi vào hoạt động chắc chắn sẽ đáp ứng những yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo cũng như phục vụ tốt nghiên cứu khoa học. Giám đốc Đại học Đà Nẵng cũng đề nghị Trường Đại học Bách khoa có kế hoạch phương án khai thác tối ưu, triệt để công năng, hiệu suất của Tòa nhà.

 

Các đại biểu thăm Khu hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên đều khen ngợi "khang trang, lịch sự, tiện lợi, thể hiện sự tôn trọng phụ huynh và người học".

 

Khu hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên

Đây cũng là khu vực hành chính 1 cửa đầu tiên của một trường đại học, phục vụ sinh viên gắn với cải cách thủ tục hành chính và công khai, minh bạch các thủ tục hành chính liên quan đến người học. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để người học và phụ huynh có nhu cầu giao tiếp, giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các đơn vị chức năng trong Trường.

 

Cách bố trí đón tiếp và phục vụ phụ huynh, sinh viên theo phong cách "trung tâm hành chính thu nhỏ"

 

Để đưa Khu hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên vào hoạt động, lãnh đạo Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt lưu ý, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với người học và mọi tổ chức, công dân.

“Chúng tôi xem đây là khâu quan trọng để hỗ trợ người học và phụ huynh trong suốt quá trình học tập. Ngoài ra, Khu vực hành chính 1 cửa phục vụ sinh viên cũng là nơi lan tỏa chính sách, pháp luật, quy định của Nhà nước nói chung và Trường Đại học Bách khoa nói riêng đến với phụ huynh, đến với sinh viên. Thực sự, Khu hành chính này là cầu nối giữa Nhà Trường với người học và phụ huynh.” – lãnh đạo Nhà trường nhấn mạnh.

 

Nhà khách sinh viên quốc tế 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, liên quan công tác giảng dạy và đào tạo, đặc biệt là hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, các nhóm nghiên cứu quốc tế, nhu cầu giảng viên thỉnh giảng có yếu tố nước ngoài, hay công tác kiểm định chất lượng,...Công trình Nhà khách sinh viên quốc tế đã ra đời với quy mô 3 tầng.

Nhà khách có 12 phòng ở được trang bị đầy đủ, tiện nghi (điều hòa không khí, nước nóng, tivi, wifi…). Công trình được xây dựng trên diện tích 266 m2, tổng diện tích sàn xây dựng gần 900 m2.

 


Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cùng lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa cắt băng khánh thành Nhà khách sinh viên quốc tế.

 

T.Ngọc - Tạp chí ICT Đà Nẵng