Gương mặt sinh viên

Sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi tìm hiểu văn hóa và hội nhập quốc tế

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 539

Tin vui tiếp nối đến với Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) khi sinh viên của nhà trường đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi tìm hiểu quốc tế trong thời gian qua: Giải Ba Cuộc thi “Sinh viên viết về Hội nhập Asean - 2018” do Học viện Ngoại giao Việt Nam (DAV) và Quỹ Konrad Adenauer Stiftung - CHLB Đức (KAS) phối hợp tổ chức; Giải Nhì Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Tôi yêu đất nước Singapore” và Giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu về Malaysia qua mạng Internet” cùng do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức…

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa và ThS. Trần Thị Ngọc Sương (ở giữa)chụp ảnh cùng đại diện Quỹ Konrad Adenauer Stiftung, CHLB Đức

 

Giải Ba Cuộc thi “Sinh viên viết về Hội nhập Asean - 2018”

         Ngày 24/10/2018, tại Học viện Ngoại giao Việt Nam (Hà Nội), Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa - Lớp 14CNQTH03, Khoa Quốc tế học, Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN vinh đã tham dự và đạt giải Ba Chung kết Cuộc thi “Sinh viên viết về Hội nhập ASEAN năm 2018”.

          Vòng Chung kết Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức một hội thảo khoa học với chủ đề “Envisioning ASEAN”, trong đó 05 thí sinh thuyết trình về chủ đề mình lựa chọn và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo cũng như các khán giả tham dự bằng tiếng Anh. Các chủ đề của Cuộc thi thực sự là thử thách đối với nhận thức và tầm nhìn của các thí sinh như: Tầm quan trọng của các chương trình trao đổi giáo dục và đào tạo nghề nhằm nâng cao chất lượng lao động trong khu vực ASEAN; Cơ chế giải quyết tranh chấp của ASEAN; Vai trò của Nhật Bản đối với tiến trình hội nhập ASEAN; Sự tham gia của công dân trong quá trình hình thành các quyết định của ASEAN và Cơ sở pháp lý về dẫn độ tội phạm trong khu vực ASEAN…Sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa đã xuất sắc đạt giải Ba với đề tài “Tăng cường pháp luật về dẫn độ tội phạm trong khu vực ASEAN”. Nội dung thuyết trình (video clip, bài luận và bài thuyết trình) phân tích khoa học về cơ sở pháp lý quốc tế của hoạt động dẫn độ tội phạm, vai trò của dẫn độ đối với an ninh và quan hệ đối ngoại của ASEAN, đánh giá tính hiệu quả của cơ sở pháp lý hiện hành qua đó tác giả đã đề xuất giải pháp tăng cường pháp luật về dẫn độ tội phạm ở khu vực này.

Top 05 sinh viên xuất sắc của Cuộc thi

 

          Được biết, “Student Writing Contest on ASEAN Integration” là Cuộc thi viết về Hội nhập ASEAN dành cho sinh viên trong cả nước do Học viện Ngoại giao Việt Nam (DAV) và Quỹ Konrad Adenauer Stiftung (KAS) phối hợp tổ chức nhằm khuyến khích tăng cường hiểu biết của giới trẻ về khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là về những vấn đề mà khu vực này đang phải đối mặt, đồng thời tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình hội nhập và phát triển của Cộng đồng ASEAN. Cuộc thi bắt đầu từ tháng 03/2018, thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường ĐH trong cả nước, đặc biệt là sinh viên các chuyên ngành Quan hệ quốc tế, Quốc tế học. Thí sinh trình bày đề xuất của mình để thúc đẩy hội nhập trong ASEAN qua một video clip (03 phút) bằng tiếng Anh. Tiếp đó, Ban Giám khảo chọn ra 12 thí sinh vào vòng thi viết luận với chủ đề đã chọn (khoảng 2000-3000 từ) bằng tiếng Anh. Cuối cùng, 05 thí sinh xuất sắc nhất được chọn vào vòng Chung kết để trình bày báo cáo. Bài thuyết trình của sinh viên Nguyễn Thị Kim Thoa (dưới sự hướng dẫn của ThS. Trần Thị Ngọc Sương, giảng viên Khoa Quốc tế học Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN) nhận được sự đánh giá cao từ phía Ban Giám khảo về tính thời sự, ý tưởng, cách thức triển khai, văn phong, nội dung và phong cách diễn thuyết. Kim Thoa là sinh viên duy nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên được chọn vào vòng Chung kết của Cuộc thi.

Sinh viên Dương Nguyễn Tuệ Giang  (thứ hai từ bên trái sang) nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức

 

Giải Nhì Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Tôi yêu đất nước Singapore”

         Ngày 28/10/2018, tại Hội trường Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh “Tôi yêu đất nước Singapore” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Singapore (01/8/1973-01/8/2018). Trải qua gần 02 tháng tranh tài, vượt qua nhiều thí sinh, với phần thi ấn tượng và đặc sắc, sinh viên Dương Nguyễn Tuệ Giang - sinh viên lớp 15SPA02, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN  đã vinh dự đạt giải Nhì của Cuộc thi.

 

Sinh viên Nguyễn Thị Thủy Tiên (bên trái) đạt giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu về Malaysia qua Internet”

 

Giải Nhất Cuộc thi “Tìm hiểu về Malaysia qua mạng Internet”

          Nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Malaysia (30/03/1973-30/03/2018), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Malaysia qua mạng Internet” nhằm góp phần tăng cường hiểu biết của nhân dân thành phố về đất nước, con người Malaysia, góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Malaysia. Với vốn kiến thức văn hóa sâu rộng, tinh thần nhiệt tình, đam mê khám phá, sáng tạo, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN đã  tích cực hưởng ứng cuộc thi, đạt giải Nhất tập thể, trong đó sinh viên Nguyễn Thị Thủy Tiên - Lớp 16CNH02 đạt giải Nhất và sinh viên Nghiêm Văn Anh - Lớp 17CNNDL01 đạt giải Ba.

          Trước đó, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHĐN cũng vinh dự đạt giải Nhất Chung kết khu vực miền Trung Cuộc thi Olympic Tiếng Anh chuyên Toàn quốc  năm 2018 (E4U CONTEST-2018) dành cho sinh viên các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng (vượt qua sinh viên của nhiều trường như: Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐH Huế, Trường ĐH Kinh tế-ĐH Huế, Trường ĐH Tây Nguyên, Trường ĐH Hà Tĩnh…). Xem thêm chi tiết tại đây.

          Những kết quả tốt đẹp mà sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ -ĐHĐN đạt được trong các Cuộc thi tìm hiểu quốc tế là minh chứng cho chất lượng dạy và học của thầy và trò nhà trường, khẳng định uy tín và quảng bá “học hiệu” UFL, lan tỏa cảm hứng học tập, sáng tạo cho sinh viên ĐHĐN. Xin chúc mừng thành tích của các bạn sinh viên và tin tưởng, hy vọng sẽ ngày càng có nhiều tin vui mới đến từ các cuộc thi, giải thưởng, “sân chơi” học thuật, bổ ích mà sinh viên nhà trường luôn nỗ lực tham gia, đạt thành tích cao trong thời gian đến.

Tin Trường Đại học Ngoại ngữ

và Trung tâm Thông tin và Truyền thông ĐHĐN