Học bổng

Đại học Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Kinh tế và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản trao học bổng cho sinh viên vượt khó xuất sắc

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 768

“Tính từ năm 2002 đến nay, Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) đã trao 1.700 suất học bổng cho các bạn sinh viên xuất sắc Việt Nam. Chúng tôi dành sự quan tâm này cho thế hệ trong tương lai sẽ nhận gánh trọng trách xây dựng một Việt Nam phát triển phồn thịnh” – thay mặt lãnh đạo Keidanren, ông Kozawa Hidemasa chia sẻ.

 

Chiều ngày 03/12, tại Đại học Đà Nẵng, Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại Việt Nam (JCCI) đã trao 20 suất học bổng đến các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong rèn luyện và học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 300 USD.


“Đến nay đầu tư vào Việt Nam của Nhật Bản đã đạt 50 tỷ USD và cùng với hợp tác về kinh tế, chúng tôi quan tâm giúp đỡ Việt Nam về công nghiệp phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là nguồn nhân lực” - ông Kozawa Hidemasa, Tổng Giám đốc Công ty Sumitomo Việt Nam, thay mặt Keidanren cho biết.
 

Trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và biến đổi khí hậu, hợp tác Việt – Nhật càng thêm ý nghĩa

Một thống kê cho biết trong 5 năm gần đây, số người Việt Nam sang học tập, làm việc và sinh sống tại Nhật Bản đạt hơn 260 nghìn người. Năm 2017 có gần 800 nghìn lượt du khách Nhật Bản đến Việt Nam, đứng thứ 3 trong số khách du lịch các nước đến Việt Nam…

 

Phó Giáo sư – Tiến sĩ Phạm Hồng Thái, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu Đông Bắc Á cho rằng: "Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang mở ra triển vọng to lớn phía trước trong bối cảnh nhu cầu ngày một gia tăng trong hợp tác quốc phòng - an ninh, đối phó với biến đổi khí hậu.

Trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, hợp tác Việt Nam- Nhật Bản cũng mở ra những tiềm năng to lớn cho Việt Nam phát triển trong các lĩnh vực mới như nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ kết nối...Cùng với sự phát triển trong hợp tác kinh tế, chính trị, giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cũng đứng trước cơ hội mới thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai nước". (trích phát biểu tại Hội thảo khoa học về 45 năm quan hệ Việt Nam- Nhật Bản).


Cùng chung nhìn nhận, ông Kato Seiji – Tổng Giám đốc Ngân hàng Sumitomo Mitsui Việt Nam, Chủ tịch JCCI cho rằng: ”Những quan tâm dành cho nguồn nhân lực hôm nay, chính là sự chuẩn bị cho một thế hệ có vai trò quan trọng trọng đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam. Học bổng sẽ là mộ trong những nguồn hỗ trợ, giúp các bạn sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục với lộ trình học vấn.

 

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN (thứ 6 hàng ngồi từ trái qua) cùng các nhà tài trợ và sinh viên nhận học bổng


 

Chúng tôi xem đây là một đóng góp nhỏ cho chuỗi các hoạt kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”.

 

Ông Kato Seiji cũng nhấn mạnh đến những chuyến viếng thăm lẫn nhau giữa lãnh đạo cấp cao hai nước Việt nam-Nhật Bản. Và từ đó, quan hệ của 2 nước không ngừng phát triển và nâng lên tầm chiến lược.

Được biết, đến nay Đại học Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ mật thiết với nhiều Đại học Nhật bản như Đại học quốc gia Yokohama, Đại học quốc tế Kansai, Đại học Nagaoka, Đại học Obirin, Đại học Kita Kyushu, Đại học Kobe, Đại học học Kyoto, Đại học Chuo, Đại học Fukuoka …
 

Theo Tạp chí ICT Đà Nẵng