Kiểm định và đảm bảo chất lượng

Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng vinh dự đón nhận Chứng nhận chất lượng cho 04 chương trình đào tạo theo Tiêu chuẩn Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA)

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 449

Sáng ngày 08/10/2018, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận chất lượng theo tiêu chuẩn mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (Asian University Network - Quality Assurance (AUN-QA) cho 04 chương trình đào tạo (CTĐT) gồm: Kỹ thuật Điện - Điện tử, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Kỹ thuật Dầu khí. Đây là lần thứ 09, các CTĐT của nhà trường được vinh danh và công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó có 06 CTĐT được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA.

 

Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng đảm bảo chất lượng (ĐBCL) và Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á; GS.TSKH. Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN; GS.TS. Trần Văn Nam - nguyên Giám đốc ĐHĐN; PGS.TS. Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN; GS.TS. Lê Kim Hùng - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa; Đại diện lãnh đạo Lãnh sự quán Lào, các Sở, ban, ngành của Thành phố Đà Nẵng, Quận Liên Chiểu và một số trường THPT; Đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, Trung tâm trực thuộc và các cơ sở giáo dục ĐH thành viên của ĐHĐN; Đại diện lãnh đạo, giảng viên và sinh viên các Phòng, Khoa, Trung tâm và các Bộ môn có CTĐT được trao chứng nhận cùng đông đảo doanh nghiệp, đối tác và các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương.

 

 PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu tại buổi lễ

 

PGS.TS. Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN đã phát biểu khai mạc buổi lễ, trân trọng gửi lời cám ơn đến Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là cá nhân PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng đã hỗ trợ, đồng hành trongtiến trình hội nhập và kiểm định chất lượng quốc tế của nhà trường; cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo của ĐHĐN; ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các Khoa, ngành có CTĐT được đón nhận vinh dự hôm nay. Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa đã giới thiệu khái quát hệ thống ĐBCL của nhà trường luôn không ngừng được hoàn thiện, cam kết tiếp tục thực thi văn hóa chất lượng như một thông điệp về trách nhiệm xã hội đối với người học, các bên liên quan và cộng đồng xã hội trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa.

 

Thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN gửi lời chúc mừng nồng nhiệt, ghi nhận và biểu dương nhà trường, đặc biệt là các cán bộ lãnh đạo, quản lý, các thầy cô giáo, sinh viên của các Khoa, Bộ môn có CTĐT được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA. Phó Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh “Sự kiện hôm nay tiếp tục là khẳng định mạnh mẽ về chất lượng với hệ thống giáo dục ĐH và cộng đồng khu vực ASEAN như cam kết của Trường ĐH Bách khoa, xứng danh là đơn vị tiên phong trong hoạt động ĐBCL và kiểm định giáo dục của ĐHĐN”. Mục tiêu theo “Chiến lược phát triển ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”  là đến năm 2025 sẽ có 60% các CTĐT được kiểm định (trong đó có 66 chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế) và đến năm 2035 sẽ có 100% CTĐT được kiểm định (với 160 chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế).

 

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á phát biểu chào mừng

 

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng đảm bảo chất lượng (ĐBCL) Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á phát biểu chúc mừng thành công của các CTĐT, các thầy cô giáo và sinh viên Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN vì sự nỗ lực xây dựng và hoàn thiện các CTĐT đạt chất lượng theo Tiêu chuẩn AUN-QA. PGS.TS. Nantana Gajaseni tin tưởng và mong muốn các CTĐT sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học, các bên liên quan và thị trường giáo dục, nhân lực của khu vực ASEAN và thế giới.

 

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á trao Chứng nhận cho CTĐT Kỹ thuật Điện - Điện tử, Khoa Điện - Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN

 

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á trao Chứng nhận cho CTĐT Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Khoa Điện tử Viễn thông - Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN

 

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á trao Chứng nhận cho CTĐT Công nghệ Thông tin, Khoa Công nghệ Thông tin - Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN

 

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á trao Chứng nhận cho CTĐT Kỹ thuật Dầu khí, Khoa Hóa - Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN

 

Chứng nhận chất lượng cho 04 chương trình đào tạo theo Tiêu chuẩn Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA)

 

Ghi nhận và cám ơn những đánh giá tốt đẹp mà Tổ chức ĐBCL và kiểm định giáo dục Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á và cá nhân Bà Chủ tịch Hội đồng dành cho nhà trường, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS. Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng và GS.TS. Lê Kim Hùng - nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã tặng hoa, trao biểu trưng danh dự cho PGS.TS. Nantana Gajaseni vì những đóng góp to lớn đối với sứ mệnh ĐBCL và kiểm định giáo dục đối với Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN nói riêng, các trường ĐH trong khu vực ASEAN nói chung.

 

Lãnh đạo ĐHĐN và Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN tặng hoa và biểu trưng danh dự cho PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL AUN

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

 

Tiếp nối thành công này, từ ngày 9-12/10/2018, Đoàn đánh giá ngoài theo Tiêu chuẩn AUN-QA sẽ tiếp tục triển khai đánh giá ngoài đối với 04 CTĐT của hai trường thành viên của ĐHĐN gồm: CTĐT Kiến trúc, Kinh tế Xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông thuộc Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN và CTĐT Sư phạm Vật lý thuộc Trường ĐH Sư phạm - ĐHĐN, nâng tổng số CTĐT của ĐHĐN được kiểm định quốc tế thành 16 chương trình (trong đó có 13 CTĐT được kiểm định theo Tiêu chuẩn AUN-QA). Nhân dịp này, Thầy và trò Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN cũng tưng bừng khánh thành “Văn phòng Tài nguyên ĐBCL NQS4I tại Tòa nhà Thông minh - Smart Campus” (vừa khánh thành và chính thức đi vào hoạt động ngày 05/9/2018… Xem thêm tại đây).

 

 Với những Chứng nhận đạt chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế đối với Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN (được Tổ chức HCERES - CH Pháp công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu giai đoạn 2017-2022 ngày 17/10/2017) và 09 CTĐT (03 CTĐT lần thứ 3 tiếp tục được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn CTI - Châu Âu giai đoạn 2016-2022 và 06 CTĐT được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2016-2020 và 2018-2023), Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN tiếp tục khẳng định vững vàng là “Cánh chim đầu đàn” về chất lượng giáo dục, xứng đáng là “địa chỉ tin cậy” đào tạo cung cấp nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Tin Trung tâm Thông tin và Truyền thông ĐHĐN

Xem các tin liên quan trên các trang báo:

- Báo Giáo dục và Thời đại

- Báo Dân Trí

- Tạp chí ICT Đà Nẵng