Lý do ĐHĐN được tin tưởng, lựa chọn

Kiến tạo môi trường quốc tế hóa giáo dục đại học từ các hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 20 tháng 2 năm 2023, lần xem: 125

Khoa Toán, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tiếp và làm việc với GS. Jein-Shan Chen đến từ khoa Toán-ĐH Sư phạm Quốc gia Đài Loan (Trung Quốc).

GS là tác giả của 140 bài báo được công bố trên các tạp chí uy tín quốc tế và được vinh danh với nhiều giải thưởng trong nghiên cứu Toán học. 


Thầy trò Khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐNtrong buổi giao lưu với GS. Jein-Shan Chen,

ĐH Sư phạm Quốc gia Đài Loan (Trung Quốc)

Điểm nhấn trong các hoạt động trao đổi giảng viên giữa hai Khoa Toán của hai Trường ĐH Sư phạm là cơ hội sinh viên của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN được lên lớp với bài giảng “Smoothing strategies in optimization and data science” (Các phương pháp trơn hoá trong tối ưu và khoa học dữ liệu) của GS. Jein-Shan Chen. 


GS. Jein-Shan Chen truyền cảm hứng say mê Toán học cho sinh viên qua bài giảng

Là chuyên gia trong lĩnh vực tối ưu hóa liên tục với các lợi ích phụ trong nghiên cứu hoạt động và phân tích không trơn tru, bài giảng của GS. Jein-Shan Chen đã thực sự đem lại sự hứng thú, khơi dậy niềm say mê học Toán cho sinh viên.

Với phong cách gần gũi, giản dị nhưng thu hút, truyền cảm hứng, GS. Jein-Shan Chen sẵn sàng tương tác, chia sẻ về học thuật và giải đáp cặn kẽ những vấn đề mà sinh viên Khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN quan tâm, muốn tìm hiểu…


PGS.TS. Phạm Quý Mười-Trưởng khoa Khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm, ĐHĐN

(bên phải) tặng hoa GS. Jein-Shan Che

Câu chuyện chia sẻ của nhóm 4 sinh viên Nhật Bản (Ayato, Taiki, Shunsuke và Ryohei) đến thực tập tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK), ĐHĐN lan tỏa không khí ấm áp về cảm nhận của các sinh viên Nhật Bản về Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của ĐH Kansai với VNUK. 


Nhóm 4 sinh viên ĐH Kansai hào hứng với trải nghiệm chuyến thực tập tại VNUK 

Lần đầu xa nhà, bỡ ngỡ trong một hành trình mới nhưng sự hiếu khách, thân thiện và vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng năng động, yên bình đã giúp cho nhóm sinh viên ĐH Kansai vượt qua “thử thách” của ngôn ngữ và văn hóa.

Sự đồng hành của thầy, cô và nhất là các bạn sinh viên của VNUK cũng như gia đình đã đem lại nguồn động viên giúp chúng tôi sớm hòa nhập, tận dụng được từng khoảnh khắc thời gian bổ ích để tìm hiểu, khám phá môi trường, trao đổi chuyên môn và văn hoá tại VNUK, đại diện nhóm thực tập sinh Nhật Bản chia sẻ. 


Các hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, 
ngôn ngữ và học thuật, sinh hoạt tại VNUK để lại nhiều ấn tượng với nhóm SV Nhật Bản

Mặc dù thời gian thực tập, trao đổi sinh viên quốc tế không nhiều (chỉ khoảng 03 tháng), tuy nhiên giá trị đem lại không chỉ là những ấn tượng, hiểu biết và trải nghiệm thực tế khó quên đối với mỗi lưu học sinh mà còn giúp kết nối các trường, viện trở thành đối tác gắn bó trong xu thế hội nhập chung.

Thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục ĐH là một trong những chiến lược trọng tâm của ĐHĐN nhằm tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên, nhất là các chuyên gia uy tín trong các lĩnh vực có chuyên môn tương đồng, phù hợp với các chương trình đào tạo của các trường thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc. 


Thúc đẩy trao đổi giảng viên, sinh viên góp phần kiến tạo môi trường, thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục ĐH 

Những buổi giảng của các giáo sư quốc tế hay các chương trình trao đổi lưu học sinh, thực tập sinh tại ĐHĐN thời gian qua rất hữu ích, thực sự đem lại hứng khởi cho giảng viên và sinh viên có thêm nhiều cơ hội giao lưu, kết nối với các nguồn tri thức mới, từ đó định vị uy tín, học hiệu Nhà trường trong cộng đồng giáo dục ĐH và bối cảnh toàn cầu hóa. 

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN