KHCN và sáng tạo của sinh viên

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN đạt Giải Nhất Cuộc thi Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo do VinTech City tổ chức

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 16 tháng 12 năm 2019, lần xem: 456

Sáng ngày 13/12/2019, VinTech City (thành viên của Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (Business Startup Support Center - BSSC) phối hợp tổ chức Lễ tổng kết hoạt động tài trợ Câu lạc bộ Công nghệ - Khởi nghiệp với sự tham gia của 26 trường đại học (ĐH) trong toàn quốc. Vượt lên 14 dự án tiêu biểu đến từ 14 trường ĐH khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Dự án "Gậy thông minh hỗ trợ người già - Smart Canes for the elderly” của nhóm sinh viên Câu lạc bộ (CLB) Sáng tạo và Khởi nghiệp Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (SPKT) - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi Ươm mầm ý tưởng (Seeding Your Idea).

 

Phần trình bày của đại diện nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN

 

Tại buổi Lễ, Bà Trương Lý Hoàng Phi - Tổng Giám đốc VinTech City, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh và là nhà Sáng lập - Cố vấn chiến lược của BSSC đã phát biểu khai mạc sự kiện Cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ “Seeding Your Idea” giữa 14 nhóm Start up sinh viên tiêu biểu được tuyển chọn từ các cuộc thi của các trường ĐH trong cả nước (khu vực miền Trung, miền Nam và miền Tây). Đây là các trường ĐH có các CLB Sáng tạo - Khởi nghiệp được VinTech City tài trợ, phối hợp triển khai hoạt động khởi nghiệp sáng tạo năm 2019. "Hôm nay là một ngày hạnh phúc vì chúng tôi được nhìn thấy các thành quả của sự hợp tác tốt đẹp giữa VinTech City, BSSC và các trường ĐH. Trong mối quan hệ hợp tác này, các thầy cô là một “mắt xích” vô cùng quan trọng, kết nối các nguồn lực nhằm đem lại những điều kiện tốt nhất cho các em sinh viên khám phá, phát huy năng lực bản thân và cống hiến hết mình cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo", Bà Trương Lý Hoàng Phi xúc động chia sẻ.

 

Nhóm sinh viên Lê Đặng Thái Phong và Nguyễn Trọng Nhiên tại gian trưng bày sản phẩm

 

Tham dự Cuộc thi quy tụ 14 dự án xuất sắc nhất của các nhóm sinh viên đến từ các CLB Sáng tạo - Khởi nghiệp của 14 trường ĐH có khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ trong đó có Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN với sự tham gia của đại diện nhóm sinh viên với Dự án "Gậy thông minh hỗ trợ người già - Smart Canes for the elderly” (Nhóm sinh viên: Lê Đặng Thái Phong, Nguyễn Trọng Nhiên;  ThS. Phạm Duy Dưởng - Giảng viên Khoa Điện - Điện tử hướng dẫn). Đại diện các nhóm đã trình bày Live Pitching với các báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh, qua đó, nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN đã gây ấn tượng và thuyết phục Ban Giám khảo và các đại biểu bằng ý tưởng nhân văn, tính sáng tạo công nghệ và khả năng thuyết trình, sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp cho dự án khởi nghiệp của mình.

 

Ban Giám khảo Cuộc thi quy tụ những chuyên gia, doanh nhân uy tín

 

Đây là Dự án đã đạt Giải Nhất tại Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp do Câu lạc bộ Sáng tạo và Khởi nghiệp, trường ĐHSPKT - ĐHĐN tổ chức (Từ tháng 9 - 12/2019). Kết quả chung cuộc, Ban Giám khảo đã chọn, trao giải cho 03 đội xuất sắc nhất gồm: Giải Nhất thuộc về Dự án “Smart Canes for the elderly” của nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN; Giải Nhì thuộc về Dự án “SmartBed” của nhóm sinh viên Trường ĐH Duy Tân, và Giải Ba thuộc về Dự án “Smart Water Meter” của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN.

 

Đại diện Nhóm sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN nhận Giải Nhất

 

Với thành công của hai Dự án đạt giải cao trong cuộc thi thể hiện ý nghĩa xã hội, nhân văn, phục vụ cộng đồng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, các CLB Sáng tạo và Khởi nghiệp của các trường thành viên ĐHĐN (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN, Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN) tuy được thành lập, đi vào hoạt động trong khoảng thời gian chưa dài song bước đầu đã khẳng định hiệu quả và đem lại môi trường bổ ích, thiết thực hỗ trợ, đồng hành với sinh viên nhà trường hòa nhịp với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của giới trẻ cả nước, thực sự trở thành “điểm đến” tin cậy, thu hút, quy tụ niềm đam mê sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên, đóng góp lan tỏa, quảng bá học hiệu ĐHĐN và các trường thành viên và cũng là tiền đề quan trọng cho chặng đường khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ngày càng khởi sắc trong thời gian đến.