Thông báo

Tư vấn chuyên sâu theo các lĩnh vực, ngành nghề tại Ngày hội tuyển sinh hướng nghiệp - 2019: Giải đáp rõ, nhiều định hướng tốt cho học sinh

Ngày đăng: Chủ nhật, ngày 10 tháng 3 năm 2019, lần xem: 869

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam đang hội nhập thế giới sâu rộng với hệ thống các thể chế kinh tế (WTO, APEC, AEC…) cùng các hiệp định thưong mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA…) tạo thuận lợi tiếp cận với nguồn vốn, công nghệ và năng lực quản lý điều hành chuyên nghiệp do nhà đầu tư nước ngoài mang lại. Việc tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, mở rộng các kênh dịch chuyển lao động mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp cho nguồn nhân lực. Các lĩnh vực, chuyên ngành đào tạo về kinh tế, sư phạm, ngoại ngữ, y dược, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội đứng trước nhiều cơ hội, thách thức để đổi mới và tiếp tục thu hút cao nhu cầu đào tạo nhân lực.

 

Các thầy cô, chuyên gia tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Kinh tế, Sư phạm, KHTN, KHXH

 

Lĩnh vực Kinh tế, Sư phạm, Ngoại ngữ, Y dược, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội: Chương trình tư vấn chuyên sâu lĩnh vực Kinh tế, Sư phạm, Ngoại ngữ, Y dược, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội buổi chiều ngày 10.3 thu hút rất đông các bạn học sinh tham dự tại Hội trường B. Tại diễn đàn này có sự tham gia của đại diện thầy cô lãnh đạo, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của Ban Đào tạo và các trường thành viên, đơn vị trực thuộc như: PGS.TS.Giang Thị Kim Liên, Phó Trưởng ban Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, PGS. TS. Võ Thị Thuý Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ThS. Nguyễn Hữu Tâm Thu - Phó Trưởng khoa Khoa Sư phạm Ngoại ngữ - Trường ĐH Ngoại ngữ, ThS. Lê Hà Như Thảo, Trưởng phòng Phòng CTSV, TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, ThS.Vũ Thu Hà - Phó Trưởng khoa Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế - Khoa CNTT và Truyền thông.

 

Học sinh được giải tỏa băn khoăn tại các diễn đàn tư vấn chuyên sâu

 

Câu hỏi của một học sinh Trường THPT Thái Phiên, trong tương lai, em muốn làm công việc giảng dạy và tuyên truyền thì nên học ngành nào? PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm đã tư vấn cặn kẽ là nhà trường có tuyển sinh các ngành giáo dục chính trị, thiên về công tác chính trị, tuyên truyền và ngành giáo dục công dân thiên về lĩnh vực giáo dục có thể đáp ứng được mong muốn của em.  Câu hỏi đối với ĐH Kinh tế, nếu em theo học ngành Luật – Kinh tế thì khi ra trường sẽ có thể tìm việc và làm ở đâu? PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết đây là ngành học có nhiều cơ hội nhất là trong bối cảnh cạnh tranh, hội nhập, các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng nhân sự am hiểu được pháp luật, nhất là về các lĩnh vực kinh tế. Các vị trí việc làm thiên về nghiên cứu các vấn đề về thủ tục pháp lý đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, khách hàng, tư vấn các thủ tục hợp đồng kinh tế đều có thể đáp ứng khi học ngành này tại Trường ĐH Kinh tế.

 

Tư vấn trực tiếp giải đáp rõ và sát với thắc mắc về định hướng ngành nghề cho học sinh

 

Câu hỏi đối với Viện VN-UK tuyển sinh ngành Khoa học Y sinh, khi ra trường, có thể làm việc ở đâu? ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương -  Giảng viên ngành Khoa học Y sinh - Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh VN - UK giải đáp: Khoa học Y sinh là lĩnh vực khoa học chuyên ngành, đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức chuyên sâu về sinh học hiện đại cũng như y học lâm sàn và cận lâm sàn để thực hiện phát triển những kĩ thuật y tế mới.  Chương trình đào tạo những cán bộ khoa học ưu tú trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, phòng ngừa, bảo vệ và chữa trị bệnh cho cộng đồng… Sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm tại các cơ sở y tế, bệnh viện, các viện, trung tâm nghiên cứu về khoa học, y khoa, y sinh học và nhiều lĩnh vực liên quan, làm nghiên cứu viên cho các viện, trường ĐH trong các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe của con người.

 

Lĩnh vực Ngoại ngữ, Y Dược, Đào tạo Quốc tế, Giáo dục Thể chất: Phòng A218 với sự tham gia của đại diện thầy cô lãnh đạo, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của Ban Đào tạo và các trường thành viên, đơn vị trực thuộc như: ThS. Nguyễn Bắc Nam - Phó Trưởng ban Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng, TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha - Trường Phòng Đào tạo - Trường ĐH Ngoại ngữ, TS.BS. Trương Tấn Trung - Trưởng phòng Đào tạo Khoa Y Dược, ThS. Nguyễn Thị Thùy Dương -  Giảng viên ngành Khoa học Y sinh - Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh VN - UK,  ThS.Trần Đình Liêm - Phó trưởng khoa Khoa Giáo dục Thể chất.

 

Các thầy cô, chuyên gia tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngoại ngữ, Y Dược,

Đào tạo Quốc tế, Giáo dục Thể chất

 

Học sinh quan tâm muốn học các ngành ngôn ngữ Anh thì Trường ĐH Ngoại ngữ tuyển sinh đào tạo những ngành gì và khi tốt nghiệp làm được công việc gì? TS. Huỳnh Ngọc Mai Kha, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại ngữ cho biết đối với các ngành Ngôn ngữ Anh thì nhà trường có các chuyên ngành Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh du lịch và Biên/Phiên dịch. Vị trí việc làm của các ngành này khi ra trường là rất phong phú, nhiều cơ hội cho các em để làm nhiều công việc như các lĩnh vực kinh doanh, thương mại, du lịch có yếu tố quốc tế, chuyên viên văn phòng, trợ lý, thư ký giám đốc, nhân viên bán hàng, marketing thương mại, các hãng du lịch, lữ hành, khách sạn, các công ty sự kiện, dịch thuật, xuất bản, truyền thông, chuyên gia dự án cho các tổ chức có yếu tố nước ngoài. Cũng liên quan đến ngành ngôn ngữ Anh, khi theo học có phải học kèm thêm ngoại ngữ nào khác, TS. Mai Kha cho biết các chuyên ngành đào tạo về ngôn ngữ Anh chủ yếu tập trung chuyên sâu vào tiếng Anh đồng thời sinh viên được đào tạo 12 tín chỉ các ngôn ngữ khác như: Pháp, Trung, Nga, Nhật, Hàn, Thái tùy theo nhu cầu và sở trường sin viên có thể lựa chọn. Với lợi thế là sinh viên của một ĐH Vùng, khi tốt nghiệp, các em có thể đăng ký bổ sung tín chỉ cho chuyên ngành ngôn ngữ 2 cùng lúc khi tốt nghiệp để được nhận bằng kép sẽ có cơ hội việc làm thăng tiến cao hơn khi tốt nghiệp.

 

 

Ngày hội tư vấn tuyển sinh  thu hút đông học sinh tham gia

 

Vấn đề được học sinh quan tâm đối với các ngành đào tạo chất lượng cao của Trường ĐH Ngoại ngữ có chính sách học phí miễn giảm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện nghèo hay không? Trường ĐH Ngoại ngữ giải đáp Trường ĐH Ngoại ngữ hiện có 05 chương trình đào tạo chất lượng cao, học phí các chương trình này theo quy định của Bộ là đối với chương trình chất lượng cao học phí cao có mức bằng 2,5 lần các chương trình thông thường. Sinh viên được hưởng nhiều điều kiện thuận lợi ưu việt hơn như số lượng sinh viên trong một lớp thấp hơn, điều kiện cơ sở vật chất học tập, thực hành, thực tập hay bố trí đội ngũ giảng viên. Tuy nhiên các em cũng cần đáp ứng ngưỡng đầu vào như Tiếng Anh cao hơn. Các quy định được miễn giảm học phí vẫn được áp dụng theo quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường. Các thông tin chi tiết về mỗi chương trình có thể truy cập tìm hiểu thêm ở website của ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Ngoại ngữ và các Khoa Chuyên ngành.

 

Các thầy cô, chuyên gia tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Kỹ thuật, Công nghệ

 

Câu hỏi cho Khoa Y Dược có tuyển sinh khối A hay không? Điểm đầu vào năm trước là bao nhiêu? Đại diện Khoa Y Dược cho biết Khoa tuyển sinh khối A có ngành Dược với 30 chỉ tiêu. Năm 2018, điểm đầu vào của ngành là 22,5 điểm. Nhiều học sinh quan tâm đến các điều kiện xét tuyển thẳng được ThS. Nguyễn Bắc Nam, Phó trưởng ban Ban Đào tạo cho biết các trường của ĐH Đà Nẵng năm nay mở rộng diện xét tuyển thẳng như: Trường ĐH Bách khoa: Học sinh trường THPT chuyên các môn Toán, Lý, Hóa có điểm trung bình THPT các môn chuyên từ 8,0 điểm trở lên, các môn thuộc tổ hợp xét tuyển còn lại từ 5 điểm trở lên; Trường ĐH Kinh tế: Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELST quốc tế từ 5,5 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 điểm trở lên (trong thời hạn 2 năm) và có tổng điểm 2 môn thi/bài thi THPT trong tổ hợp xét tuyển (trừ môn ngoại ngữ) đạt từ 12 điểm trở lên. Đối với các chương trình đào tạo quốc tế (hoàn toàn bằng tiếng Anh), học sinh có điểm IELST quốc tế từ 5,5 trở lên và điểm trung bình học tập lớp 12 từ 6,0 trở lên. Học sinh đã tham gia vòng thi tuần cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”do Đài THVN tổ chức. Học sinh đạt giải HSG năm 2017, 2018, 2019 dành cho học sinh lớp 12 cấp tỉnh, thành phố các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tin, Lịch sử, Địa lý…

 

Thông tin xét tuyển thẳng được nhiều học sinh quan tâm

 

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật: Xét tuyển thẳng ngành Sư phạm kỹ thuật công nghiệp đối với các học sinh đáp ứng được 01 trong 02 tiêu chí sau: (1) Có hạnh kiểm tốt và có 3 năm liền đạt danh hiệu HSG các trường THPT tốt nghiệp THPT vào năm 2019, (2) Đạt giải Nhất, Nhì, Ba HSG lớp 12 cấp tỉnh, thành các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Ngữ Văn, Tin học, có 02 năm lớp 10, 11 đạt học sinh Khá trở lên, có hạnh kiểm tốt; Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK): Học sinh có giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi HSG cấp tỉnh (thành phố trực thuộc Trung ương) có tổng điểm thi THPT của 2 môn bất kỳ trong tổ hợp xét tuyển trên 14 điểm. Học sinh có chứng chỉ quốc tế A-Level của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge -Anh hoặc có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ); Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông:  Học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba HSG các môn văn hóa hoặc trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương dành cho học sinh lớp 12, đồng thời đạt giải Nhất, Nhì, Ba cấp tỉnh trong các cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng, cuộc thi về Nghệ thuật…

 

Các bạn học sinh THPT cập nhật thông tin trên các website: tvts.udn.vn, ts.udn.vn (có link đến tất cả các trang web tuyển sinh, facebook, fanpage và youtube của các trường, đơn vị thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc.Xem thông tin tuyển sinh 2019 các trường (click vào tên trường): Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Phân hiệu Kontum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh (VN-UK), Khoa Y Dược, Khoa CNTT và Truyền thông, Trường CĐ Công nghệ thông tinKhoa Giáo dục Thể chất.

SỰ KIỆN

THÔNG BÁO

CÁC TIN LIÊN QUAN