Những điểm mới tuyển sinh

Những điểm mới trong phương án tuyển sinh năm 2020 của Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 17 tháng 1 năm 2020, lần xem: 1051

Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vừa chính thức thông báo phương án tuyển sinh hệ chính quy năm 2020, với tổng chỉ tiêu tuyển sinh 3.400 chỉ tiêu cho 18 ngành.

 

Các thông tin tư vấn tuyển sinh luôn được thí sinh quan tâm

 

So với năm 2019, phương án tuyển sinh năm 2020 của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng có 4 điểm mới sau: Bổ sung thêm đối tượng xét tuyển thẳng vào chương trình đào tạo hệ chính quy của tất cả các ngành đối với thí sinh (TS) đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi (HSG) dành cho HS lớp 12 cấp tỉnh, thành. Mở rộng sự lựa chọn các đối tác chuyển tiếp trong chương trình đào tạo chính quy liên kết quốc tế. Bổ sung thêm một phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng ĐH Đà Nẵng tổ chức tại Đà Nẵng. Điểm mới thứ 4, dự kiến mở thêm 1 ngành mới Khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh (Data Science and Business Analytics).

 

Cụ thể, trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng sẽ tuyển sinh theo các phương thức sau đây: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia với 1.965 chỉ tiêu. Xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức tại ĐHĐN: 505 chỉ tiêu. Xét tuyển thẳng vào chương trình đào tạo hệ chính quy với 930 chỉ tiêu và xét tuyển thẳng vào chương trình đào tạo chính quy liên kết quốc tế với 100 chỉ tiêu.

 

Trong đó, đối với chương trình đào tạo hệ chính quy, tiêu chí xét tuyển thẳng được quy định như sau: Tuyển thẳng TS tốt nghiệp THPT vào chương trình đào tạo hệ chính quy của tất cả các ngành đối với các TS đạt giải HSG Quốc gia, quốc tế; TS tham gia trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" trên Đài truyền hình Việt Nam; TS đạt giải Nhất, Nhì, Ba kỳ thi HSG dành cho HS lớp 12 thuộc các năm 2018, 2019, 2020 cấp tỉnh, TP trực thuộc trung ương; TS tốt nghiệp THPT có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày 20-8-2020) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 điểm trở lên) và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPT Quốc gia năm 2020 trong tổ hợp môn xét tuyển của Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 12 điểm trở lên.

 

Đối với chương trình đào tạo chính quy liên kết quốc tế, tiêu chí xét tuyển thẳng được quy định như sau: TS tốt nghiệp THPT có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm (tính đến ngày 20-8-2020) đạt IELTS 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT 46 điểm trở lên và thỏa mãn hoặc điểm trung bình chung học tập năm lớp 12 (điểm học bạ) từ 6,0 trở lên hoặc tổng điểm 2 bài/môn thi THPT Quốc gia năm 2020 trong tổ hợp môn xét tuyển của Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 12 điểm trở lên.

 

Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng cho biết thêm, chương trình đào tạo chính quy liên kết quốc tế là chương trình đào tạo chính quy hướng đến việc cho sinh viên (SV) chuyển tiếp học 2 năm cuối tại các trường ĐH đối tác trên thế giới như ĐH Cardiff Metropolitan (Anh quốc), City University of Seatle (Mỹ)... theo hình thức 2 + 2. Khi theo học chương trình này, SV được giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh trong 2 năm đầu học tại Việt Nam, 2 năm cuối học tại trường ĐH nước ngoài liên kết và do trường đối tác cấp bằng với các ngành đào tạo sau: Quản trị kinh doanh, Quản trị marketing, Kinh doanh quốc tế, Kế toán. Trong trường hợp SV theo học chương trình này không muốn chuyển tiếp sang trường đối tác học trong 2 năm cuối thì sẽ tiếp tục học tại Việt Nam cùng với SV của Trường và được nhận bằng ĐH chính quy do Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) cấp.

 

Để biết chi tiết về chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đào tạo, HS và phụ huynh có thể truy cập vào trang mạng Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.

Theo Báo Công an TP Đà Nẵng