Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing được đào tạo và chuẩn bị các kiến thức cũng như năng lực cần thiết để phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ nhân viên Digital Marketing đến các cấp quản trị trung gian và quản trị marketing cấp cao (CGO) trong môi trường số, bao gồm:
+ Các doanh nghiệp và tổ chức (Client): để đảm nhiệm hầu hết các công việc liên quan đến chức năng marketing số trong doanh nghiệp. Các công việc thường rất đa dạng ở các vị trí khác nhau: từ chuyên viên marketing số (chuyên trách các công việc marketing trực tuyến như SEO, Social media, Paid media …), chuyên viên truyền thông số ... đến các chức danh cấp cao hơn như nhà quản trị digital marketing, giám đốc bán hàng kênh online, giám đốc sáng tạo số;
+ Các công ty chuyên cung ứng dịch vụ marketing (Agency) như công ty tư vấn marketing; công ty cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (thiết kế website, social media agency...), nhân viên phân tích dữ liệu (data analyst), nhà sáng tạo nội dung;
+ Các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ.
Ngoài ra, những sinh viên theo học ngành Digital Marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Digital Marketing ở các trường trong và ngoài nước.
Với những vị trí công việc chuyên sâu trong lĩnh vực:
+ Chuyên viên/nhà quản trị marketing số;
+ Chuyên viên/nhà quản trị phương tiện số (digital media, social media ...);
+ Chuyên viên/nhà quản trị marketing nội dung số;
+ Nhà quản lý và tư vấn doanh nghiệp về marketing số;
+ Chuyên viên/nhà quản trị truyền thông số;
+ Nhân viên/nhà quản trị bán hàng và marketing trực tuyến (Sales & marketing online): thiết kế bán hàng trực tiếp, phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ, marketing qua mạng và đảm nhiệm các vị trí như giám đốc bán hàng online, đại diện bán hàng, ...;
+ Nhà phân tích marketing số (nhà phân tích social media, nhà phân tích dữ liệu thấu hiểu khách hàng ...);
+ Chuyên viên/trưởng phòng SEO;
+ Chuyên gia marketing truyền thông xã hội;
+ Nhà nghiên cứu thị trường trong môi trường số (market research);
+ Chuyên viên/nhà quản trị thương hiệu.