Cựu sinh viên

Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng khởi nghiệp thành công với ước mơ phát triển ứng dụng năng lượng mặt trời

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 14 tháng 9 năm 2020, lần xem: 601

Nguyễn Phan Hoàng Vũ, cựu sinh viên khoá 39K Khoa Kinh tế-Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN (DUE) năm nào giờ đã trở thành Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Năng lượng VSK Việt Nam. Đây là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và điện năng lượng mặt trời, hiện Công ty là nhà phân phối chính thức của AE Solar-Nhà sản xuất, lắp đặt hệ thống pin sử dụng năng lượng mặt trời uy tín hàng đầu thế giới của CHLB Đức.

Cựu SV DUE nay đã trở thành Tổng Giám đốc  Công ty Cổ phần VSK Việt Nam 

Khi còn là SV Lớp 39K04, chuyên ngành Kinh tế phát triển, anh Nguyễn Phan Hoàng Vũ đã nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp để áp dụng những kiến thức từ giảng đường vào thực tế. 

Nhớ lại những ngày tháng là SV DUE, anh chia sẻ, DUE có một môi trường học tập năng động với nhiều giảng viên được đào tạo ở các trường ĐH nước ngoài, luôn truyền cảm hứng cho SV phát triển bản thân không chỉ trên giảng đường mà còn thông qua nhiều hoạt động ngoại khoá, câu lạc bộ học thuật hay phong trào Đoàn, Hội SV.

“Chính nhờ được thầy, cô khích lệ tham gia và trải nghiệm các hoạt động thực tiễn để trau dồi, hoàn thiện những kỹ năng, phẩm chất của những nhà quản lý kinh tế, doanh nhân tương lai mà khi ra trường, bản thân mình  đã cảm thấy tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều”. CEO Nguyễn Phan Hoàng Vũ chia sẻ. 

DUE-môi trường học tập năng động, hiệu quả

Trước khi khởi nghiệp, mình cũng ứng tuyển và trải qua hành trình học hỏi, trải nghiệm từ không ít các doanh nghiệp “để tạo được niềm tin và thuyết phục nhà tuyển dụng, ngoài nền tảng kiến thức, kỹ năng mà Nhà trường trang bị thì những hiểu biết, kinh nghiệm tích luỹ từ các hoạt động thực tập tại doanh nghiệp, tham gia các câu lạc bộ, sân chơi học thuật khi còn là sinh viên đã giúp mình rất nhiều khi phỏng vấn cũng như làm việc tại các công ty sau này”. 

Không ngừng học hỏi ở thầy, cô, bạn bè và đồng nghiệp, đọc nhiều sách, báo liên quan đến chuyên môn, ngành nghề mình theo đuổi là cách tốt nhất để khắc phục, hoàn thiện những điểm còn thiếu sót của bản thân. 

“Các thầy cô trong Khoa Kinh tế nói riêng và DUE nói chung đã giúp đỡ mình rất nhiều trong học tập và bản lĩnh vượt qua những thử thách trong cuộc sống… Cho đến nay, mình vẫn còn giữ liên lạc với một số Quý Thầy, cô của DUE để chia sẻ và nhận được những tư vấn, lời khuyên quý báu mỗi khi gặp khó khăn, trở thành động lực để vững bước trên hành trình lập thân khởi nghiệp”. 

Những "sân chơi" Startup Runway DUE tổ chức  đã hun đúc tinh thần khởi nghiệp sáng tạo 

Điều quan trọng để khởi nghiệp đối với người trẻ là đam mê và sáng tạo. Trong lĩnh vực kinh doanh, phát triển năng lượng tái tạo là một ngành nghề mới, phải đối mặt với nhiều thách thức, cạnh tranh, theo CEO Nguyễn Phan Hoàng Vũ, “thái độ cầu thị là yếu tố quan trọng để trước hết phải vượt qua chính mình, không ngừng học hỏi để vươn lên mới có thể đứng vững trên thị trường cạnh tranh trong nước và quốc tế… Đối với lĩnh vực năng lượng điện mặt trời còn khá mới mẻ, bản thân mình đã phải lục lại những kiến thức đã học từ bậc phổ thông cùng với kiến thức chuyên ngành quản lý kinh tế, kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo tích luỹ được ở bậc đại học đã giúp mình vượt qua không ít khó khăn” 

CEO Nguyễn Phan Hoàng Vũ (thứ 3 từ trái qua) và những cộng sự của VSK Việt Nam 

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nghiệp của anh hiện đã triển khai thành công hàng trăm dự án từ quy mô nhỏ hộ gia đình đến các trang trại sản xuất điện mặt trời với công suất <1MW. 

VSK Việt Nam sau hai năm đã hình thành mạng lưới phân phối trên toàn quốc với hơn 15 chi nhánh ở nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam…

Với tiêu chí phục vụ khách hàng bằng hiệu quả và tính thích dụng từ những sản phẩm, giải pháp năng lượng phù hợp nhất, VSK Việt Nam của Nguyễn Phan Hoàng Vũ luôn nỗ lực sáng tạo để đem đến sự khác biệt, cá biệt hóa tối đa theo nhu cầu khách hàng có được những giá trị và cam kết đáp ứng tốt nhất từ phía công ty.


Đóng góp công sức để phục vụ cộng đồng 

Mặc dù được đánh giá là khởi nghiệp thành công khi còn khá trẻ, song CEO Nguyễn Phan Hoàng Vũ vẫn rất khiêm tốn: “Chặng đường phát triển ngành điện mặt trời còn rất dài và nhiều thử thách ở phía trước khó đoán đợi, mục tiêu của mình là sẽ tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp, sản phẩm mới, đóng góp công sức nhỏ bé để phục vụ cộng đồng…phấn đấu để VSK Việt Nam trở thành một doanh nghiệp uy tín và là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực năng lượng của các hộ gia đình, doanh nghiệp và đối tác kinh doanh trong và ngoài nước”.

Điều mà cựu SV DUE, Tổng Giám đốc VSK Việt Nam muốn nhắn nhủ đến các bạn SV: “Hãy chuẩn bị hành trang cho mình thật đầy đủ, hãy cố gắng bên cạnh thời gian học ở trường nên tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa, có thể đi làm thêm một số nơi để tích lũy kinh nghiệm cũng như trang trải cuộc sống sinh viên, các bạn sẽ tìm thấy niềm vui và trải nghiệm quý báu để hiện thực được những ước mơ khởi nghiệp trong tương lai không xa nhé.”

Tin Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN 

và Trung tâm TT-HL&Truyền thông ĐHĐN