Thông báo

Khai mạc Ngày hội Tuyển sinh - Hướng nghiệp Đại học Đà Nẵng - 2019: Tưng bừng, chu đáo và bổ ích thu hút hàng nghìn học sinh các trường tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Ngày đăng: Chủ nhật, ngày 10 tháng 3 năm 2019, lần xem: 445

Sáng chủ nhật ngày 10/3/2019, tại Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng đã tưng bừng khai mạc sự kiện Ngày hội Tuyển sinh – Hướng nghiệp ĐH Đà Nẵng năm 2019. Với sự đồng hành, hỗ trợ của các Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), các trường Trung học phổ thông (THPT), sự quan tâm nhiệt tình của quý thầy cô, phụ huynh, Chương trình đã thu hút hàng nghìn lượt các bạn học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn các thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các địa phương lân cận. Với sự chung tay, góp sức của các thầy cô lãnh đạo, chuyên gia tư vấn của Ban Đào tạo, văn phòng, các ban, trung tâm trực thuộc, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên của ĐH Đà Nẵng cùng 12 trường ĐH, CĐ thành viên và đơn vị đào tạo trực thuộc, Chương trình năm nay thực sự quy mô, chu đáo, đem lại nhiều thông tin bổ ích, thiết thực mà các bạn học sinh THPT cùng Quý phụ huynh đón đợi. Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức đã bố trí phương tiện xe đưa đón quý thầy cô, phụ huynh và các bạn học sinh từ các trường THPT có nhu cầu, ở xa đến tham dự Chương trình. Các bạn học sinh chưa tham dự trực tiếp các chương trình tư vấn cũng có thể cập nhật thông tin liên tục được đơn vị truyền thông của ĐH Đà Nẵng đưa trên các website: tvts.udn.vn, ts.udn.vn, www.udn.vn và các website của các trường thành viên.

 

Toàn cảnh Khai mạc Ngày hội Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2019

 

Ngay từ 7h00 sáng sớm chủ nhật, sân khấu chính và các khu vực gian tư vấn trực tiếp của tất cả 12 trường thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc đã rộn ràng, nhộn nhịp các thầy cô, các bạn tình nguyện viên và học sinh đến từ các trường THPT gần khu vực tổ chức sự kiện. Chương trình quay số tặng quà cho các bạn học sinh bắt đầu phát phiếu ngay từ đầu buổi sáng đem lại sự háo hức, hứng khởi cho tất cả mọi người. Tại sân khấu trung tâm, Chương trình văn nghệ chào mừng quy tụ các giọng ca hay, các tiết mục đặc sắc của sinh viên các trường thành viên được Đoàn Thanh niên chọn lọc đã mang lại không khí trẻ trung, sôi động cho Ngày hội, thu hút sự hưởng ứng của các trăm bạn học sinh vừa đến nơi đã nhanh chóng ổn định tại khu vực khán đài cùng thưởng thức, hòa nhịp với chương trình. Tại tất cả các gian tư vấn trực tiếp về tuyển sinh hướng nghiệp của 12 trường thành viên, cơ sở đào tạo trực thuộc có đông đủ các thầy cô, chuyên gia tư vấn nhiệt tình và kinh nghiệm cùng các bạn sinh viên tình nguyện với băng rôn chào mừng, slogan, trang phục tươi trẻ, đầy sắc màu, đặc trưng cho mỗi trường chào đón các bạn học sinh THPT tham dự Chương trình.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng tưng bừng tại sân khấu chính

 

Đúng 9h00, Chương trình khai mạc chính thức bắt đầu với sự hiện diện của quý vị đại biểu, lãnh đạo gồm có: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng. Thầy Trần Nguyễn Minh Thành – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng; đại diện Ban Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường thành viên, đơn vị trực thuộc, các chuyên gia tư vấn, quý thầy cô đến từ các trường THPT, quý phụ huynh và các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương và các tỉnh, thành tham dự đưa tin cho Chương trình. Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã chào mừng quý phụ huynh, thầy cô và các em học sinh các trường THPT tham dự Ngày hội tuyển sinh - hướng nghiệp 2019. Giám đốc ĐH Đà Nẵng nêu bật ý nghĩa và mong muốn của ĐH Đà Nẵng tổ chức Chương trình dành cho các em học sinh và phụ huynh của Đà Nẵng và Quảng Nam nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về những điểm mới trong đề án tuyển sinh ĐH năm 2019 vào các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng, giúp các em học sinh có đủ thông tin về trường, về ngành, về chính sách ưu đãi, học bổng… để từ đó các em có sự lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp nhất để thực hiện ước mơ hoài bão trong học tập và lập nghiệp sau này.

 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng phát biểu tại Lễ Khai mạc

 

Thầy Giám đốc ĐH Đà Nẵng chia sẻ gần 45 năm qua, ĐH Đà Nẵng đã đào tạo một số lượng lớn đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, quản lý kinh tế, đội ngũ giảng viên, giáo viên đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của miền Trung – Tây Nguyên và cả nước nói chung. Các cựu sinh viên của ĐH Đà Nẵng hiện nay đang giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan nhà  nước, các tổ chức đoàn thể, các trường học, doanh nghiệp...“đi đến đâu trên dải đất miền Trung và Tây Nguyên thân yêu đều bắt gặp những cựu sinh viên của ĐH Đà Nẵng đang ngày đêm cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự phát triển của đất nước”. Giám đốc ĐH Đà Nẵng truyền thông điệp và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các em học sinh: “ĐH Đà Nẵng luôn chào đón các bạn học sinh, trân trọng và sẵn sàng dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các tài năng, học sinh giỏi từ khắp mọi miền đất nước…Chúc các em có lựa chọn thông minh nhất, sáng suốt nhất cho tương lai của mình sau này. Xin chúc các thầy cô giáo, các em học sinh dồi dào sức khỏe, có một kỳ thi sắp đến thành công tốt đẹp và rất mong các em trở thành tân sinh viên của ĐH Đà Nẵng”.

 

Không khí hào hứng của các bạn học sinh tại các gian tư vấn trực tiếp

 

Sau phần Khai mạc là Phần tư vấn chung của đại diện Ban Đào tạo và Ban giám hiệu các trường thành viên, đơn vị trực thuộc ngay tại sân khấu chính với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn gồm: PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, TS. Phan Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS. Lê Quang Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm – PGS.TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Ngữ, TS. Trần Đình Khôi Quốc – Trưởng ban Ban Đào tạo, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thông tin, Trưởng khoa Khoa CNTT và Truyền thông, TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, TS.BS. Phan Thế Phước Long – Phó trưởng khoa Khoa Y Dược, ThS. Võ Đình Hợp – Quyền Trưởng khoa Khoa Giáo dục Thể chất…

 

Các thầy cô Ban Đào tạo và Lãnh đạo các trường, đơn vị thành viên tư vấn chung

 

Với bề dày truyền thống 25 năm xây dựng, phát triển (1994-2019) và gần 45 năm (1975-2019) của các trường thành viên, ĐH Đà Nẵng hiện là ĐH vùng, đa lĩnh vực trọng điểm quốc gia, một trong ba trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu Việt Nam có uy tín và thứ hạng quốc tế: Top 2/67 trường ĐH Việt Nam (theo For International Colleges and Universities- 4icu công bố tháng 8/2018) và vinh dự hai năm liền nằm trong Top 400-500 ĐH tốt nhất Châu Á theo Bảng xếp hạng uy tín của QS-Asia Vương quốc Anh (công bố tháng 10/2018).

 

Nội dung tư vấn chung xem chi tiết tại đây.

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh ĐH Đà Nẵng năm 2019 tại đây.

Xem video clip phần khai mạc Ngày hội.

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN