Môi trường học tập

Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng 2023: Những điểm mới từ các cơ sở đào tạo thành viên (Kỳ 1)

Ngày đăng: Thứ ba, ngày 21 tháng 2 năm 2023, lần xem: 131

Mùa tuyển sinh đại học (ĐH) chính quy 2023 của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) lại về với 09 cơ sở đào tạo thành viên (CSĐT): Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh và Khoa Y-Dược.

Nào cùng “Tour Flycam” các CSĐT thành viên của ĐHĐN để các bạn thí sinh cùng Quý phụ huynh có những thông tin hữu ích, cập nhật những điểm mới hấp dẫn, thu hút trong mùa tuyển sinh năm nay.

Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN: Đón đầu xu thế chuyển đổi số và quốc tế hóa chương trình đào tạo

Nhà trường dự kiến tuyển sinh 3.200 chỉ tiêu với 05 phương thức xét tuyển giữ ổn định như năm trước gồm: Xét tuyển thẳng (thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế); Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển dựa trên Học bạ (kết quả học tập THPT của 03 môn trong tổ hợp môn xét tuyển); Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ;  Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực (của ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh).

Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tuyển sinh 19 ngành ĐH chính quy, trong đó có những điểm mới như: Mở mới chuyên ngành Marketing số cùng với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế là các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; Đào tạo các chương trình dự báo “hút” nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ hội việc làm rất cao trong bối cảnh, xu thế chuyển đổi số như: Khoa học Dữ liệu và phân tích kinh doanh, Kinh doanh số, Công nghệ Tài chính, Quản trị Hệ thống thông tin…

Đặc biệt, sinh viên được tham gia học tập, nghiên cứu trong khuôn khổ Chương trình trao đổi sinh viên (1-2 kỳ) với Top các trường ĐH đào tạo kinh tế hàng đầu của Việt Nam mà Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN có thỏa thuận hợp tác. Sinh viên có cơ hội học song bằng với các trường đối tác uy tín trong nước và quốc tế; học tập và phát triển mạnh các kỹ năng hội nhập và ngoại ngữ trong môi trường năng động, quốc tế hóa.

Nhà trường có Chương trình Cử nhân quốc tế(chính quy) với phương thức đào tạo chuyển tiếp cho sinh viên học 2 năm cuối (2+2) hoặc 1 năm cuối (3+1) tại các trường ĐH là đối tác quốc tế uy tín của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN như: ĐH Coventry, ĐH Hull, ĐH Middlesex (Vương quốc Anh); ĐH Công nghệ Swinburne (Úc)l ĐH thành phố Seatle (Hoa Kỳ)… với các chương trình được cả hai trường đào tạo đồng cấp bằng:Quản trị Kinh doanh, Quản trị Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kế toán...

Trường hợp vì lý do (bất khả kháng) không thể chuyển tiếp sang trường ĐH đối tác, sinh viên có thể trở lại học tập theo các chương trình ĐH chính quy khi đáp ứng được các yêu cầu về kết quả học tập và rèn luyện theo quy chế hiện hành, được xét công nhận tốt nghiệp, nhận Bằng của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN.

Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tiên phong đưa Học phần Khởi sự Kinh doanh vào Chương trình đào tạo để cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp ngay trên giảng đường cho sinh viên hun đúc tinh thần giá trị cốt lõi về khởi nghiệp.

Nhờ các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với mạng lưới các doanh nghiệp đối tác và cựu sinh viên, nhiều dự án đào tạo, bồi dưỡng và sân chơi khởi nghiệp tầm vóc khu vực và quốc gia (các cuộc thi Startup Runway,”Ý tưởng sáng tạo – Nâng tầm diện mạo”…) đem lại cho người học “không gian sáng tạo, khởi nghiệp” năng động, sẵn sàng tham gia hội nhập nhanh với thị trường khởi nghiệp kinh doanh trong nước và quốc tế.

Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, ĐHĐN (VNUK): Môi trường hội nhập quốc tế hóa, nhiều chương trình học bổng hấp dẫn  

Là cơ sở đào tạo thành viên của ĐHĐN, VNUK tuyển sinh các ngành đào tạo gồm: Quản trị và Kinh doanh quốc tế, Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Khoa học Y sinh và Công nghệ Vật liệu với các chuyên ngành như dưới đây.

Đặc biệt, năm 2023, VNUK tiên phong mở mới chuyên ngành “hot” đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế mũi nhọn, công nghệ tiên tiến là Chuyên ngành Công nghệ Nano (ngành Công nghệ Vật liệu).

VNUK xét tuyển sớm theo các nhóm như sau:

Thí sinh thuộc 1 trong 4 nhóm dưới đây được miễn viết bài luận và phỏng vấn:

- Nhóm 1: Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi Học sinh giỏi, cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh, cấp thành phố; tham gia Chương trình “Đường lên Đỉnh Olympia”.

- Nhóm 2: Thí sinh đạt kết quả 1 trong các kỳ thi: A Level >=65%, SAT >= 1100, ACT >=24, IBD >= 25, IGCSE >= 65%, ATAR >= 65% (kết quả tính đến 01/09/2023)

- Nhóm 3: ĐXT >=21 và IELTS >= 5.5 (Hoặc TOEFL iBT >= 46 điểm; hoặc TOEIC >= 600)

- Nhóm 4: Học sinh giỏi các năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12.

Trường hợp thí sinh thuộc 1 trong 3 nhóm sau được xét tuyển riêng:

- Nhóm 5: ĐXT >= 21 và Điểm trung bình tiếng Anh 5 học kì >= 6.5 + bài luận + phỏng vấn

- Nhóm 6: ĐXT >= 19 và IELTS >= 4.5 (hoặc tương đương) + bài luận + phỏng vấn

(ĐXT là tổng điểm trung bình cộng điểm trung bình kết quả học tập 3 môn trong 5 học kỳ bao gồm: lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

- Nhóm 7: ĐXT >=18 và điểm môn Tiếng Anh >= 5.5 (ĐXT là tổng điểm 3 môn thi trong kỳ thi THPT 2023)

Xét Học bạ cũng là một lựa chọn khi thí sinh chỉ cần sử dụng Điểm trung bình môn học lớp 10, lớp 11 và HKI lớp 12 để xét tuyển. Điều kiện: ĐXT >=18.

Bên cạnh đó, VNUK có Chương trình Cử nhân liên kết quốc tế đem lại cơ hội du học tiết kiệm mà vẫn có thể được cấp Bằng ĐH bởi các trường ĐH đối tác danh tiếng của Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Úc…

Điểm hấp dẫn đáng chú ý là VNUK có 06 chương trình Học bổng ý nghĩa, chia sẻ, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt gồm:

Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum (UD-CK): Chú trọng đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp 

Năm 2023, UD-CK tuyển sinh 07 ngành đào tạo gồm: Giáo dục Tiểu học, Luật Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính-Ngân hàng, Quản lý Nhà nước và Công nghệ thông tin.

Điểm mới năm nay UD-CK có ngành Ngôn ngữ Anh tuyển sinh theo hình thức chuyển tiếp 2+2, phối hợp với Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN.

UD-CK chú trọng các chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp để người học có thêm nhiều cơ hội, thời lượng thực hành, thực tập/kiến tập trong môi trường thực tế sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn, qua đó định hướng nghề nghiệp và phát triển kỹ năng cho sinh viên sẵn sàng hội nhập với thị trường lao động.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN