Thông báo

Ngày hội Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2019: Phần tư vấn chung sôi nổi, giải tỏa thỏa đáng, trọng tâm nhiều câu hỏi, băn khoăn của học sinh

Ngày đăng: Chủ nhật, ngày 10 tháng 3 năm 2019, lần xem: 658

Ngay sau phần Khai mạc Ngày hội Tuyển sinh Hướng nghiệp Đại học Đà Nẵng 2019, Phần chương trình Tư vấn chung diễn ra tại Sân khấu chính với sự tham gia của đại diện thầy cô lãnh đạo, chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của Ban Đào tạo và các trường thành viên, đơn vị trực thuộc gồm: PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, TS. Trần Đình Khôi Quốc – Trưởng ban Ban Đào tạo, TS. Phan Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS. Lê Quang Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm – PGS.TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Ngữ, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ Thông tin, Trưởng khoa Khoa CNTT và Truyền thông, TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh, TS.BS. Phan Thế Phước Long - Phó trưởng khoa Khoa Y Dược, ThS. Võ Đình Hợp – Quyền Trưởng khoa Khoa Giáo dục Thể chất

 

TS. Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng ban Ban Đào tạo giới thiệu tổng quan về tuyển sinh 2019

 

Câu hỏi của bạn Lưu Văn Quang, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, Điện Bàn, Quảng Nam chúng em hiện nay có rất nhiều cơ hội chọn trường, chọn ngành, em muốn biết nên dựa vào đâu để sự lựa chọn tương lai của chúng em không bị nhầm nghề. PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, Chuyên gia giảng dạy lĩnh vực tâm lý giáo dục đã có câu trả lời ngắn gọn, rất thỏa đáng: Theo Thầy, có ba điều để cân nhắc khi lựa chọn ngành nghề, một là cần tìm hiểu nhu cầu xã hội mà hiện nay cần mở rộng nhu cầu quốc tế đối với ngành mình quan tâm? Hai là cần tìm hiểu chính mình là người như thế nào, có tiềm năng, năng lực, thiên hướng nghề nghiệp gì? Ba là điều kiện của gia đình để hỗ trợ cho việc học của bản thân?

PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm trả lời tư vấn

 

Điều thứ nhất thì hôm nay các thầy, cô tư vấn sẽ cung cấp thông tin cho các em về nhu cầu ngành nghề của xã hội và quốc tế. Điều thứ ba thì chắc hẳn các em có thể tự tìm hiểu được ở gia đình mình. Điều thứ hai khó nhất thì cần có chuyên gia tư vấn về tâm lý học hỗ trợ các em và qua quá trình trải nghiệm của chính bản thân. Ngay tại Ngày hội này, mời các em đến với gian tư vấn trực tiếp của Trường ĐH Sư phạm hoặc truy cập các website tư vấn tuyển sinh của nhà trường và ĐH Đà Nẵng có phần trắc nghiệm nghề nghiệp của Holand chỉ sau 10 phút trả lời trung thực, khách quan các câu hỏi về bản thân, em sẽ nhận được kết quả tham khảo xem mình có thiên hướng ở lĩnh vực ngành nghề nào. Chúc các em tìm thấy hạnh phúc trọn đời và thành công trong nghề nghiệp mà mình lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

 

PGS.TS. Phan Cao Thọ  – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chia sẻ với học sinh

 

Câu hỏi được học sinh quan tâm về cơ hội du học thực tập ở nước ngoài được PGS.TS. Phan Cao Thọ, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các đợt thực tập của sinh viên nhà trường tại các Trường ĐH đối tác Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là các khóa đào tạo Kỹ sư thang máy với các doanh nghiệp Nhật Bản tại trường, các học bổng giá trị (“Thử thách UTE” trị giá 20 triệu đồng/năm) cho sinh viên… Các hoạt động trau dồi giúp sinh viên trau dồi ngoại ngữ, kỹ năng mềm, phối hợp với các doanh nghiệp như Esuhai đem lại nhiều cơ hội du học và làm việc tại Nhật Bản.

 

Câu hỏi của một bạn học sinh Trường THPT Sào Nam, Quảng Nam các trường của ĐH Đà Nẵng có đào tạo ngành Quản trị tổ chức sự kiện không, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết nhà trường có ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trong đó có chuyên ngành Quản trị sự kiện và lễ hội thuộc Khoa Du lịch (Xem thêm chi tiết tại đây: https://due.udn.vn/vi-vn/khoa/du-lich) .

 

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế giải đáp câu hỏi của học sinh

 

Câu hỏi của một bạn học sinh cho Trường ĐH Bách khoa muốn biết nhà trường có tuyển sinh ngành Điện Ô tô hay không và nếu có thì điểm đầu vào của những năm trước là bao nhiêu? TS. Phan Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết hiện có ngành Kỹ thuật cơ khí và cơ khí giao thông trong đó có chuyên ngành Kỹ thuật Ô tô. Thầy mời em đến nhận tài liệu tại gian tư vấn trực tiếp và chiều nay dành thời gian tham dự Ngày hội Mở tại Trường ĐH Bách khoa có thể gặp trực tiếp các thầy cô chuyên ngành này.

 

Câu hỏi quan tâm Viện VN-UK có phải là một trường ĐH quốc tế hay không? Các ngành đào tạo và học bổng ra sao? TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương, Phó Viện trưởng Phụ trách Viện VN-UK cho biết Viện được xác định theo thỏa thuận giữa hai chính phủ Việt Nam và Vương Quốc Anh khi thành lập là trường ĐH quốc tế công lập thuộc ĐH Đà Nẵng, Viện VN-UK hiện ở giai đoạn 1 của một trường ĐH quốc tế. Nhà trường hiện tuyển sinh 03 ngành: Khoa học và Kỹ thuật máy tính (trong đó có chuyên ngành mới Khoa học dữ liệu – Data Science), Quản trị và Kinh doanh quốc tế và Khoa học Y sinh. Nhà trường có rất nhiều học bổng và chương trình chuyển tiếp nước ngoài cho sinh viên như: Học bổng Tập đoàn Tate&Lyle (Vương quốc Anh) trị giá 12.000$ chi trả toàn bộ học phí, sinh hoạt phí cho sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo; Học bổng tài năng…

 

Học sinh hào hứng hỏi trực tiếp các thầy cô tại phần tư vấn chung

 

Câu hỏi của một bạn học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng về chính sách tuyển thẳng của Trường ĐH Bách khoa? Nhà trường có ngành Khoa học máy tính hay không? TS. Phan Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Trường ĐH Bách khoa dành 10% chỉ tiêu tuyển sinh là 320 chỉ tiêu để xét tuyển thẳng, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho học sinh đạt giải thi Học sinh Giỏi (HSG) quốc gia, quốc tế, xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia và 15% chỉ tiêu tuyển sinh để xét học bạ. Các em tùy theo kết quả mình có giải thi HSG quốc gia, quốc tế hoặc có kết quả học tập, học bạ cao hoặc có điểm thi THPT Quốc gia cao thì đều có thể “dùng quyền” lựa chọn phù hợp để được tuyển thẳng. Ngành Khoa học máy tính được đào tạo tuyển sinh theo một số chương trình đào tạo CNTT như sau: Chương trình kỹ sư CNTT đặc thù phối hợp với doanh nghiệp theo đó sinh viên sẽ có 1/3 thời gian làm việc, học tập tại doanh nghiệp; Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp PFEIV thuộc đề án quốc gia cho ngành Công nghệ phần mềm; Chương trình CNTT đào tạo bằng ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật là những chương trình có thể đáp ứng nguyện vọng của em.

 

Học sinh được giải tỏa thắc mắc tại 12 gian tư vấn trực tiếp

 

Câu hỏi của một bạn học sinh về ngành Truyền thông đa phương tiện năm nay có trường nào tuyển sinh không? PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết các em có thể tìm hiểu ngành Marketing có chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện; PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm giới thiệu chuyên ngành Báo chí có đào tạo về truyền thông đa phương tiện.

 

Chỉ trong vòng 1 giờ khai Hội, hơn 1000 bạn học sinh THPT của Đà Nẵng và Quảng Nam đã được cung cấp đầy đủ những thông tin chung, tổng quan nhất như: Phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, các hình thức xét tuyển (theo kết quả thi THPT quốc gia, xét học bạ, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sinh, tổ chức đào tạo các ngành đào tạo mới, chính sách ưu đãi đối với tân sinh viên, đặc biệt là các thầy cô, chuyên gia tư vấn luôn nhắn nhủ các bạn học sinh chú ý cập nhật thường xuyên thông tin mới nhất về tuyển sinh năm 2019 trên các website của ĐH Đà Nẵng (ts.udn.vn, tvts.udn.vn, www.udn.vn...), các facebook, fanpage về tuyển sinh và các website của các trường thành viên, đơn vị trực thuộc. Sau phần tư vấn chung sẽ là phần tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực, ngành nghề tại các khu vực của Ngày Hội và các gian tư vấn trực tiếp của các trường giải tỏa băn khoăn, thắc mắc và mong đợi của các bạn học sinh.

 

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh ĐH Đà Nẵng năm 2019 tại đây.

Xem video clip trình diễn Robot của sinh viên tại Ngày hội

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN