Cựu sinh viên

Cựu sinh viên Đại học Đà Nẵng được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao Cúp vinh danh thành tích khởi nghiệp xuất sắc

Ngày đăng: Thứ năm, ngày 3 tháng 3 năm 2022, lần xem: 370

Tại sự kiện “Vinh danh Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021”, cựu sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) Lê Anh Tiến vừa được Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh, trao cúp vinh danh vì thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.


Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh (bên trái) trao Cúp cho Lê Anh Tiến-Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021 (Ảnh: Báo Tiền Phong)

Những dấu ấn nổi bật trong thời gian qua của cựu sinh viên 9x của ĐHĐN có thể kể đến: Quán quân “Tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia-Techfest 2019”; Giải thưởng Đối tác sáng tạo xã hội Châu Á-Thái Bình Dương năm 2020 (hạng mục Inclusive Business) được trao tặng bởi Bộ Kinh tế Đài Loan-Trung Quốc và Tập đoàn KPMG Consulting Group; Top 500 “Startup toàn cầu triển vọng năm 2020” được bình chọn bởi Slingshot; vinh dự đại diện Việt Nam tham dự Startup World Cup-2020 được tổ chức tại San Francisco (Hoa Kỳ)…

Lê Anh Tiến là cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN, hiện là CEO của Công ty Chatbot Việt Nam với sản phẩm công nghệ chatbot bán hàng trực tuyến và là mô hình kinh doanh Chatbot đầu tiên ở Việt Nam.

Với khát khao mang đến giá trị cho cộng đồng, sau khi tốt nghiệp đại học, Lê Anh Tiến ấp ủ xây dựng sản phẩm công nghệ mang tên Chatbot- Bot bán hàng dựa nền tảng ứng dụng qua Messenger.


Lê Anh Tiến vinh dự là gương mặt tiêu biểu  thanh niên Việt Nam được tham dự sự kiện Lãnh đạo cấp cao ASEAN lần thứ 36

(Ảnh trước dịch Covid-19)

Theo Anh Tiến, khi đó khái niệm Chatbot là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vẫn còn mới mẻ, ban đầu khi xuất hiện ở Việt Nam chỉ nhằm giải quyết nhu cầu giao tiếp tự động hóa, hỗ trợ khách hàng nhờ các nền tảng nhắn tin.

Do vậy, khi xây dựng Chatbot ban đầu của cựu sinh viên Lê Anh Tiến là để ứng dụng quản lý cửa hàng cà phê, sau 3 tháng thử nghiệm đã đạt hiệu quả trên mức kỳ vọng và đã được cải tiến, nhân rộng trở thành một sản phẩm thương mại.

Để thuyết phục khách hàng, Anh Tiến và cộng sự đã chịu khó tiếp cận từng khách hàng, mở các lớp hướng dẫn ứng dụng sản phẩm, thậm chí miễn phí sử dụng trong 9 tháng… Từ đó dần thuyết phục khách hàng chọn mua dùng sản phẩm và giới thiệu cho người dùng mới… Sau 2 năm khởi nghiệp, từ 3 thành viên ban đầu, đến nay Công ty của CEO Lê Anh Tiến đã được định giá lên tới hơn 1 triệu USD. Công ty Cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam hiện thu hút hơn 10 triệu người dùng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…


Chatbot bán hàng với slogan  thu hút khách hàng và nền tảng công nghệ tiên tiến, tiện ích cao

Cùng với đó, với sản phẩm khởi nghiệp có tính ứng dụng thực tiễn cao trên nền tảng công nghệ tốt, Bot bán hàng đã được ghi nhận bởi nhiều giải thưởng uy tín, vươn tầm quốc tế như: Giải thưởng dự án xuất sắc nhất (hạng mục E-Business) của WSIS Prize-2019 do Liên minh Viễn thông quốc tế tại Thụy Sĩ trao tặng; Giải Asean Rice Bowl Startup Awards 2019 với danh hiệu “People’s Choice Award” dành cho đại diện Việt Nam tại Seedstar World-2020; tiếp theo đó đưa công ty trở thành “Doanh nghiệp Khoa học công nghệ” với sự tin tưởng của cộng đồng hơn 50 nghìn doanh nghiệp cài đặt, sử dụng đồng thời vinh dự được chọn trở thành đối tác mảng Messaging của Facebook phục vụ khách hàng trong nước và toàn cầu.

Theo Anh Tiến chia sẻ, để có thành công như hôm nay, bản thân anh và công ty đã không biết bao lần “đứng lên từ thất bại”. Anh luôn trân trọng những năm tháng được thầy cô đồng hành, hun đúc tinh thần khởi nghiệp ngay khi còn trên giảng đường. Nền tảng kiến thức và kỹ năng được đào tạo từ ĐHĐN chính là điểm tựa cho mỗi sinh viên như mình khi ra trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu…


Phải luôn nỗ lực tâm huyết để tạo được sản phẩm mới, phục vụ hàng triệu người dùng

Quan trọng nhất của một start-up đó là “sự nỗ lực và tâm huyết, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ phải làm sao để tạo ra được sản phẩm cho hàng triệu người dùng đó cũng là động lực để mỗi start-up phải luôn không ngừng hoàn thiện, cải tiến để có được sản phẩm tốt hơn nữa.”, CEO 9x Lê Anh Tiến nhấn mạnh.

Thời gian đến, cựu sinh viên Lê Anh Tiến ấp ủ dự định sẽ sớm triển khai Chatbot hỗ trợ khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI, cung cấp và cập nhật thông tin, cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19 thông qua hợp tác với Trung ương Hội thanh niên Việt Nam.

Thành đạt của cựu SV bồi đắp niềm tin để ĐHĐN luôn được xã hội tin tưởng thí sinh lựa chọn qua mỗi mùa tuyển sinh 

(Ảnh: www.ts.udn.vn)

 

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN