Cơ sở vật chất

Khánh thành công trình phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học cho Khoa Y Dược thuộc Dự án đầu tư xây dựng Đại học Đà Nẵng giai đoạn III

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 495

Sáng ngày 02/10/2018, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chính thức khánh thành và đưa vào khai thác, sử dụng công trình tòa nhà 05 tầng cho Khoa Y Dược thuộc Dự án đầu tư xây dựng ĐHĐN giai đoạn III tại Phường Hòa Quý, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng.

Tham dự buổi Lễ khánh thành Dự án đầu tư xây dựng ĐHĐN giai đoạn III có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; GS.TSKH. Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); GS.TS. Trần Văn Nam - nguyên Giám đốc ĐHĐN, BS. Nguyễn Út - Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng; PGS.TS.BS. Nguyễn Đăng Quốc Chấn - Trưởng Khoa Y Dược ĐHĐN (đơn vị được tiếp nhận và khai thác sử dụng công trình); Đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của ĐHĐN: Ban Cơ sở vật chất, Ban Kế hoạch-Tài chính; Ban Đào tạo, Ban Chuẩn bị đầu tư… Đại diện lãnh đạo các bên liên quan: Ban quản lý dự án, các đơn vị thi công xây lắp, tư vấn giám sát có Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng và đầu tư phát triển Hà Nội và các nhà thầu cung ứng trang thiết bị, các đơn vị báo, đài Trung ương và địa phương cùng các thầy và trò Khoa Y Dược ĐHĐN.

 

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu tại buổi lễ

 

Thay mặt lãnh đạo ĐHĐN, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐHĐN đã phát biểu trân trọng cám ơn lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Sở Xây dựng và chính quyền địa phương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của ban quản lý dự án và các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu cung ứng trang thiết bị đã phối hợp nhịp nhàng, đưa công trình hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ và tuân thủ các quy định để bàn giao công trình cho Khoa Y Dược ĐHĐN tiếp nhận khai thác sử dụng đúng vào dịp năm học mới 2018-2019. Phó Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh: Đây là công trình quan trọng và là tiền đề để Khoa Y Dược ĐHĐN được tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng trên lộ trình phấn đấu trở thành Trường Đại học Y Dược -ĐHĐN trong tương lai theo “Chiến lược xây dựng và phát triển ĐHĐN đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035”.  Phó Giám đốc Ngô Văn Dưỡng cũng đề nghị các đơn vị liên quan có trách nhiệm đảm bảo chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật trong giai đoạn bảo hành, bảo trì, hướng dẫn khai thác sử dụng, đúng cam kết theo hợp đồng và các quy định hiện hành.

    

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thuộc Dự án xây dựng ĐHĐN giai đoạn III

 

Đại diện đơn vị thi công, ông Lương Hoàn Long - Giám đốc chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng tại Đà Nẵng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, trực tiếp là ĐHĐN với vai trò là chủ đầu tư đã tin tưởng, tín nhiệm đối với đơn vị thi công và các bên liên quan, cam kết công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về mọi mặt, được Hội đồng nghiệm thu của Sở Xây dựng đánh giá đạt chất lượng, tiến độ theo yêu cầu. Được biết công trình tòa nhà 05 tầng bao gồm các hạng mục nhà làm việc, giảng đường, phòng thí nghiệm, thực hành cho sinh viên và một số công trình phụ trợ như đường nội bộ, tường rào, sân vườn và sân để xe… với tổng diện tích sàn hơn 8000 m2 được đầu tư xây dựng khang trang, đồng bộ và hiện đại sẽ được ĐHĐN giao cho Khoa Y Dược ĐHĐN quản lý, khai thác và sử dụng, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho hơn 1000 sinh viên các ngành đào tạo y khoa, dược, điều dưỡng và răng hàm mặt.

 

          Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tòa nhà Khoa Y Dược ĐHĐN

 

PGS.TS.BS. Nguyễn Đăng Quốc Chấn bày tỏ niềm phấn khởi của thầy và trò Khoa Y Dược ĐHĐN, trân trọng cảm ơn và nhận trách nhiệm trước lãnh đạo ĐHĐN sẽ quản lý, sử dụng hiệu quả công trình, nỗ lực phấn đấu xây dựng, phát triển Khoa trở thành cơ sở đào tạo nhân lực ngành y tế chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Lãnh đạo ĐHĐN và các đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình trước sự chứng kiến, hân hoan của các cán bộ, giảng viên và tân sinh viên Khoa Y Dược ĐHĐN. Trước đó, Khoa Y Dược ĐHĐN đã long trọng khai giảng năm học 2018-2019 tại tòa nhà mới đưa vào sử dụng có ý nghĩa làm thay đổi diện mạo cơ sở vật chất với nhiều trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển của nhà trường trong thời gian đến.

 

Tin Trung tâm Thông tin và Truyền thông ĐHĐN