Gương mặt sinh viên

Xuất sắc tại Olympic Tin học Toàn quốc và Kỳ thi lập trình Châu Á-2018, Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN vinh dự đăng cai OLP-2019

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 736

Tin vui từ Lễ trao giải Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP’18) lần thứ 27 và Cuộc thi lập trình Sinh viên Quốc tế - Khu vực Châu Á (ICPC) năm 2018 tại Hà Nội, đoàn sinh viên Trường Đại học (ĐH) Bách khoa-ĐHĐN xuất sắc đạt  02 giải Nhì, 01 giải Ba (Khối Chuyên tin), 01 giải Nhì, 01 giải Ba (Khối Không Chuyên). Đoàn sinh viên Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN đạt 02 giải Ba (Khối Chuyên tin) và Đoàn sinh viên Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN đạt 01 giải Ba (Khối Không chuyên tin). Đoàn sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN còn xuất sắc đạt giải Ba ICPC-2018 (tính thành tích các đội tuyển trong nước).

 

Sinh viên ĐHĐN nhận giải Nhì (Khối Chuyên Tin) tại OLP’18

 

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 27 (OLP’18) và Kỳ thi lập trình Sinh viên Quốc tế (ICPC Asia Hà Nội-2018) do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 27-30/11/2018, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Thủ đô Hà Nội.

 

OLP’18 quy tụ 600 thí sinh công nghệ thông tin (CNTT) đến từ 56 trường ĐH, CĐ và học viện trên cả nước. Ban Tổ chức trao giải cho các đội tuyển đạt thành tích cao thuộc các khối thi: Khối Chuyên tin; Khối Không chuyên tin; Khối Phần mềm nguồn mở và Khối Cao đẳng; giải Đồng đội cho các khối: Khối Chuyên tin, Khối Không chuyên tin và Khối Cao đẳng.

 

Kỳ thi ICPC với 125 đội tuyển gồm 107 đội Việt Nam và 18 đội Quốc tế đến từ 05 quốc gia Châu Á gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia. Trong số đó có những đội tuyển đến từ các trường ĐH danh tiếng hàng đầu như: ĐH Quốc gia Tokyo, ĐH Quốc gia Korea, ĐH Pekin, ĐH Giao thông Thượng Hải, ĐH Quốc gia Taiwan, ĐH Quốc gia Indonesia.

 

Sinh viên ĐHĐN nhận giải  Ba  (Khối Chuyên Tin) tại OLP’18

 

 

Sau những vòng thi đấu căng thẳng, OLP’18 và ICPC Asia - Hà Nội 2018 đã tìm thấy những đội tuyển xuất sắc, những tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam và quốc tế. Kết quả sau 04 ngày tranh tài, sinh viên ĐHĐN đã xuất sắc đạt được thành tích như sau:

 

Khối Chuyên Tin:  02 giải Nhì, 03 giải Ba, 01 giải Khuyến khích gồm:

1. Nguyễn Công Định  - Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, giải Nhì

2. Huỳnh Tấn Ý - Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, giải Nhì

3. Trương Quang Hùng-Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, giải Ba

4. Phan Minh Hải- Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, giải Ba

5. Bùi Trọng Nghĩa-Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, giải Ba.

6. Nguyễn Văn Đạt- Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, giải Khuyến khích

 

Khối Không Chuyên Tin: 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 04 giải Khuyến khích

1. Trần Hưng Quốc Khải, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, giải Nhì

2. Đặng Xuân Minh Sơn, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, giải Ba

3. Nguyễn Mạnh Dần, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN, giải Ba

4. Ngô Văn Anh Tuấn, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN, giải Khuyến khích

5. Trần Thị Châu Giang, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN, giải Khuyến khích

6. Ngô Lê Thùy Tiên, Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, giải Khuyến khích

7. Nguyễn Đình Toản, Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, giải Khuyến khích

 

  Đội tuyển Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với thầy TS. Phạm Minh Tuấn là huấn luyện viên (thứ ba từ trái sang)

 

Đặc biệt, đội BKDN.FriendZone với 03 thành viên (hiện mới là sinh viên năm thứ 1) là: Trần Hưng Quốc Khải, Trương Công Khoa và Trịnh Xuân Phúc đã xuất sắc đạt giải Ba Kỳ thi ICPC Asia - Hà Nội 2018 (xét thành tích của 107 đội tuyển trong nước).

 

Niềm vui năm nay được nhân lên khi Ban Tổ chức xướng tên đơn vị vinh dự nhận trọng trách đăng cai sự kiện OLP lần thứ 28 năm 2019 là Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN. Đây là sự tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn thể hiện sự ghi nhận và đánh giá cao của các Bộ, ngành và cơ quan Trung ương đối với Nhà trường trong sứ mệnh đào tạo nhân lực CNTT cho khu vực miền Trung Tây Nguyên cũng như cả nước.

 

TS. Phan Minh Đức- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giả với vai trò đơn vị đăng cai OLP-2019

 

Đại diện cho đơn vị được trao trọng trách đăng cai OLP và ICPC-2019, TS. Phan Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN bày tỏ niềm vinh dự khi nhận cờ đăng cai từ Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông để tiếp tục thắp lửa đồng hành cùng sân chơi tài năng, trí tuệ này "Trường Đại học Bách khoa - ĐHĐN vinh dự và cam kết nỗ lực hết mình để đăng cai thành công cuộc thi năm sau…Chúng tôi hân hạnh chào đón các bạn tại cuộc thi OLP và ICPC-2019 ".

 

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên kinh tế số, CNTT luôn là một trong những phương tiện quan trọng nhất thúc đẩy quy tụ các nguồn lực trong đó, tri tuệ của thế hệ sinh viên, những tài năng trẻ của đất nước là tài nguyên vô cùng quý giá. Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam được tổ chức thường niên là sân chơi trí tuệ dành cho các sinh viên đam mê tin học, giúp các bạn khẳng định năng lực và so tài trong lĩnh vực yêu thích, đây còn là dịp để sinh viên CNTT tiêu biểu từ các trường ĐH, CĐ trong cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từ đó tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và tri thức để vững vàng, tự tin trong nghề nghiệp tương lai. Từ sân chơi với quy mô, số lượng và chất lượng cao nhất hôm nay sẽ là mảnh đất ươm mầm cho những hạt nhân ưu tú trong nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT Việt Nam mà thực tiễn qua 27 lần tổ chức cuộc thi đã cho thấy nhiều tài năng trẻ ở tầm quốc gia và quốc tế đã trưởng thành và thực sự thành công.

 

TS. Phan Minh Đức- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN nhận cờ đơn vị đăng cai OLP-2019

 

Chúc mừng các đội tuyển sinh viên và các trường thành viên đạt thành tích xuất sắc trong Cuộc thi năm nay và xin chúc mừng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN vinh dự nhận trọng trách là chủ nhà của sân chơi lớn này vào năm 2019 !. Nỗ lực đạt thành tích cao của sinh viên các trường thành viên của ĐHĐN ở ngày hội của các tài năng trẻ CNTT và truyền thông Việt Nam có ý nghĩa lớn, là minh chứng thuyết phục về chất lượng đào tạo nói chung, lĩnh vực CNTT nói riêng của ĐHĐN ngày càng được nâng cao, đạt chuẩn quốc tế (Tin ngành CNTT Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN vinh dự là ngành CNTT đầu tiên của một cơ sở đào tạo ĐH tại khu vực miền Trung Tây Nguyên được công nhận chất lượng đạt chuẩn quốc tế AUN-QA xem tại đây), qua đó góp phần tiếp tục khẳng định vị thế và học hiệu ĐHĐN xứng tầm ĐH vùng trọng điểm quốc gia trên tiến trình hội nhập với giáo dục ĐH thế giới.

 

Xem video clip về Cuộc thi tại đây.

 

       Tin Trung tâm TTHL và Truyền thông ĐHĐN