Cơ sở vật chất

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG KHAI TRƯƠNG ‘MAKER INNOVATION SPACE’ CHO NHÀ SÁNG CHẾ

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 15 tháng 2 năm 2019, lần xem: 799

Chiều 11-8, Đại học Đà Nẵng đã khai trương không gian sáng chế (Maker Innovation Space) thứ hai của Việt Nam. Maker Innovation Space này thuộc dự án Xây dựng liên minh trường Đại học và doanh nghiệp thông qua hoạt động sáng tạo và đổi mới công nghệ (BUILD-IT), do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ĐH bang Arizona thực hiện tại Việt Nam.

Tổng kinh phí xây dựng, máy móc cho Maker space này hơn 1 triệu USD. Dự án nhằm hỗ trợ việc xây dựng hệ sinh thái đổi mới STEM (trang bị cho người học kiến thức thuộc các lĩnh vực khoa học – công nghệ – kỹ thuật – toán học) tại Việt Nam. Maker space sẽ cung cấp không gian thí nghiệm, nơi sinh viên và giảng viên có thể thiết kế, sáng tạo, đổi mới và phát triển các năng lực cần thiết để đáp ứng ngay yêu cầu công việc. Tại đây, các giảng viên có thể xây dựng và thực hành các môn học và hội thảo dựa trên ứng dụng dành cho sinh viên. Các sinh viên có môi trường thực hành, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, sáng tạo, “nhóm lửa” tinh thần khởi nghiệp; cũng như tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên ở các khối ngành STEM.

 

Tùy vào nhu cầu nhóm dự án, không gian hỗ trợ máy móc, dụng cụ làm việc trên bảng mạch điện tử, giải quyết phần cơ khí (như máy in 3D, máy cắt gỗ, máy may, máy cắt laser, máy khoan)… để hoàn thiện sản phẩm mẫu.

 

“Là Không gian sáng chế phục vụ sinh viên sáng tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ đầu tiên của miền Trung được đầu tư và đi vào hoạt động, chúng tôi tin tưởng tại không gian này, sinh viên Đà Nẵng nói riêng, sinh viên miền Trung nói chung sẽ được truyền cảm hứng sáng tạo, chia sẻ niềm đam mê khoa học công nghệ, cho ra đời những công trình có tính ứng dụng cao, góp phần tich cực vào sự phát triển kinh tế xã hội”, GS.TS. Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng.