Học bổng

Sinh viên Khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN được nhận Học bổng Thực tập ở nước ngoài nhờ hợp tác nhà trường-doanh nghiệp

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 10 tháng 2 năm 2023, lần xem: 194

Chiều ngày 03/01/2023, hai sinh viên (SV) Nguyễn Đình Mẫn và Nguyễn Thị Phương Thảo (lớp 18PFIEV3, chuyên ngành Công nghệ phần mềm) vừa đón nhận tin vui khi được cấp Học bổng Thực tập tốt nghiệp (05 tháng) tại thành phố Le Havre, Cộng hòa Pháp.

Điểm đáng ghi nhận là ngoài Học bổng đài thọ toàn bộ chi phí sinh hoạt (ăn ở, đi lại), SV còn được doanh nghiệp trả lương thực tập (15 triệu đồng/tháng) và khi tốt nghiệp sẽ được làm việc với Công ty Logi VietFrance (tại Đà Nẵng) với mức lương tối thiểu 26 triệu đồng/tháng.

Niềm vui của SV Khoa FAST với Học bổng thực tập tốt nghiệp tại Pháp 

Học bổng này nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa học Công nghệ tiên tiến (FAST), Chương trình Đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao Việt-Pháp (PFIEV) của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với Công ty Logi VietFrance và Công ty La SOGET (Cộng hòa Pháp).

Đây là năm thứ 4 liên tiếp (từ năm 2019 đến nay), SV năm cuối chuyên ngành Công nghệ phần mềm (ngành Công nghệ thông tin) thuộc PFIEV được đối tác nước ngoài của Khoa FAST cấp 2-3 suất học bổng thực tập và làm Đồ án tốt nghiệp ngay tại doanh nghiệp tại Pháp, đại diện Khoa FAST cho biết.

La SOGET là công ty uy tín của Pháp hoạt động trong lĩnh vực phần mềm Logistic có trụ sở tại thành phố Cảng Le Havre hiện là đối tác tin cậy, gắn bó với Khoa FAST.


TS. Lê Quốc Huy-Phụ trách Chương trình PFIEV (thứ 2 bên trái), Ông Võ Chí Quyết (cựu SV PFIEV) đại diện Logi VietFrance và 2 SV nhận Học bổng

Với sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp; sự năng động, gắn kết hợp tác nhà trường-doanh nghiệp, SV các chương trình tiên tiến, chất lượng cao của Khoa FAST, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN có thêm cơ hội để học tập, trải nghiệm và tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn, nghề nghiệp, hội nhập và thích ứng nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp quốc tế.

PFIEV của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN là Chương trình Đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao theo Tiêu chuẩn của Cộng hòa Pháp; được Ủy ban Quốc gia về Bằng Kỹ sư Pháp (CTI) kiểm định, công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế trong nhiều năm qua. Theo chương trình đào tạo, SV có ít nhất 03 đợt thực tập, trong đó có thực tập tốt nghiệp kết hợp làm Đồ án tốt nghiệp (kéo dài từ 4-6 tháng) trực tiếp tại các doanh nghiệp.

Hợp tác nhà trường-doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt đối với SV 

Nhờ lợi ích thiết thực đem lại cho các bên, nhất là SV thông qua các chương trình hợp tác nhà trường-doanh nghiệp như điển hình của Công ty Logi VietFrance và Công ty La SOGET hay với Trường ĐH Polytech Marseille, SV Khoa FAST đã liên tục có những cơ hội tốt, được nhận Học bổng thực tập ở nước ngoài trong điều kiện thừa hưởng cơ sở vật chất các phòng thí nghiệm công nghệ cao cùng với đó còn được đãi ngộ mức lương thực tập (khoảng 600 euro/tháng). Điều này khẳng định sự năng động, uy tín, học hiệu của Khoa và Nhà trường có hướng đi đúng đắn, bắt kịp xu thế hợp tác đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.