Kiểm định và đảm bảo chất lượng

Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN thuộc Top 7 trường đại học Việt Nam được công nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế

Ngày đăng: Thứ năm, ngày 3 tháng 3 năm 2022, lần xem: 337

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) thuộc 1 trong 7 cơ sở giáo dục ĐH được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đó là các trường gồm: Trường Đại học Bách khoa (Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh), Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng), Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Quốc tế (Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh).

Ngoài ra, Cục Quản lý chất lượng cũng thông báo danh sách các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng, trung cấp sư phạm đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định. Dữ liệu cập nhật đến ngày 30/11/2021.

Theo đó, có 235 cơ sở giáo dục đại học và 28 trường cao đẳng sư phạm đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá; có 178 lượt (171 cơ sở giáo dục đại học), 10 trường cao đẳng sư phạm được đánh giá ngoài. Trong số này có 164 cơ sở giáo dục đại học, 10 trường cao đẳng sư phạm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cũng theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước đã có 539 chương trình đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá; 351 chương trình được đánh giá ngoài và 279 chương trình được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Ngoài ra, cả nước cũng đã có 228 chương trình được đánh giá, công nhận theo tiêu chuẩn nước ngoài.

Theo Báo Dân trí