Thông báo

Ngày hội Tuyển sinh - Hướng nghiệp Đại học Đà Nẵng – 2019 tại Quảng Ngãi: Tưng bừng, bổ ích đem lại sự hứng khởi, yên tâm cho hàng nghìn lượt học sinh

Ngày đăng: Chủ nhật, ngày 17 tháng 3 năm 2019, lần xem: 620

Sáng chủ nhật ngày 17/3/2019, tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, thành phố Quảng Ngãi, ĐH Đà Nẵng đã tưng bừng khai mạc Ngày hội Tuyển sinh – Hướng nghiệp ĐH Đà Nẵng năm 2019. Với sự đồng hành, hỗ trợ của các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cùng quý thầy cô, phụ huynh các trường THPT trên địa bàn Quảng Ngãi và các địa phương lân cận, Chương trình đã thu hút hàng nghìn lượt các bạn học sinh tham dự. Với sự chung tay, góp sức của các thầy cô lãnh đạo, chuyên gia tư vấn của Ban Đào tạo, Văn phòng, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐH Đà Nẵng và đại diện Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo, Công tác HSSV của 12 cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc (CSGDĐHTV, ĐVTT), Chương trình năm nay thực sự quy mô, chu đáo, đem đến nhiều thông tin bổ ích, thiết thực cho các bạn học sinh THPT. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2019 tiếp nối thành công của các chương trình tư vấn hướng nghiệp tại Đà Nẵng (10/3) và các chương trình tư vấn của các báo tại Huế và Đà Nẵng trước đó. Các bạn học sinh chưa tham dự trực tiếp các chương trình tư vấn có thể cập nhật thông tin trên các website: tvts.udn.vn, ts.udn.vn, www.udn.vn và các website của các trường thành viên.

 

Toàn cảnh Ngày hội Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2019 tại Quảng Ngãi

 

Ngay từ sáng sớm, sân khấu chính đã rộn ràng, nhộn nhịp các thầy cô, các bạn tình nguyện viên và học sinh THPT. Chương trình quay số tặng quà cho các bạn học sinh bắt đầu phát phiếu ngay từ đầu buổi sáng đem lại sự háo hức, hứng khởi cho tất cả mọi người. Tại sân khấu trung tâm, Chương trình giao lưu văn nghệ của các bạn học sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn đã mang lại không khí trẻ trung, sôi động, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo các bạn học sinh. Tại tất cả các gian tư vấn trực tiếp về tuyển sinh hướng nghiệp của các trường thành viên, cơ sở đào tạo trực thuộc có đông đủ các thầy cô, chuyên gia tư vấn nhiệt tình và kinh nghiệm. Với băng rôn chào mừng, slogan tươi trẻ, đặc trưng của mỗi trường ĐH, CĐ thành viên của ĐH Đà Nẵng như gửi thông điệp chào đón và sẵn sàng đồng hành cùng các bạn học sinh THPT trong mùa tuyển sinh 2019..

 

Các thầy cô đại diện lãnh đạo, chuyên gia tư vấn các trường, đơn vị thành viên

 

Chương trình có sự hiện diện của quý vị đại biểu, lãnh đạo gồm có: PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, Thầy Hồ Ngọc Thái – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Quảng Ngãi; Thầy Nguyễn Bắc Nam, Phó trưởng ban Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng. Đại diện Ban Giám hiệu các trường thành viên, đơn vị trực thuộc ĐH Đà Nẵng, quý thầy cô trong Ban Giám hiệu, giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn, các trường THPT trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi và các địa phương lân cận. Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện của quý phụ huynh, các phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi và hàng ngàn lượt học sinh THPT tham dự Chương trình.

 

Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã chào mừng quý phụ huynh, thầy cô và các em học sinh các trường THPT tham dự Ngày hội tuyển sinh- hướng nghiệp 2019, cám ơn quý thầy cô các trường THPT, quý phụ huynh và các em học sinh nhất là từ các trường ở xa vẫn dành sự quan tâm và thời gian tham dự Ngày hội. Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nhấn mạnh mục đích của Chương trình nhằm cung cấp những thông tin cần thiết, những điểm mới trong phương thức tuyển sinh ĐH năm 2019 của các trường thành viên, cơ sở đào tạo trực thuộc ĐH Đà Nẵng, giúp các em học sinh có đủ thông tin về trường, về ngành, về chính sách ưu đãi, học bổng… để từ đó các em sẽ có sự lựa chọn trường, ngành nghề phù hợp hiện thực ước mơ hoài bão trong học tập và lập nghiệp sau này.

 

Các bạn học sinh THPT hào hứng tại Ngày hội

 

Với bề dày truyền thống gần 45 năm qua, ĐH Đà Nẵng đã đào tạo một số lượng lớn đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, quản lý kinh tế, đội ngũ giảng viên, giáo viên đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của miền Trung – Tây Nguyên và cả nước nói chung. Đi đến đâu trên dải đất miền Trung và Tây Nguyên thân yêu đều có thể gặp những cựu sinh viên ĐH Đà Nẵng hiện giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học luôn cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển đất nước. Thông điệp mà các thầy cô mang đến với các bạn học sinh Quảng Ngãi và các địa phương lân cận là: “ĐH Đà Nẵng luôn chào đón các bạn học sinh, trân trọng và sẵn sàng dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các tài năng, học sinh giỏi từ khắp mọi miền đất nước…Chúc các em có lựa chọn thông minh nhất, sáng suốt nhất cho tương lai. Chúc các em học sinh dồi dào sức khỏe, thành công trong kỳ thi THPT Quốc gia và rất mong các em trở thành tân sinh viên ĐH Đà Nẵng”.

 

Các bạn học sinh được giải đáp tận tình, thỏa đáng các thắc mắc về tuyển sinh 2019

 

Phần tư vấn chung với sự tham gia của đại diện Ban Đào tạo và Ban giám hiệu các trường thành viên, đơn vị trực thuộc ngay tại sân khấu chính gồm: PGS.TS. Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật, TS. Phan Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, PGS.TS. Võ Văn Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, PGS.TS. Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, TS. Cao Xuân Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ thông tin…

 

Thầy Nguyễn Bắc Nam – Phó trưởng ban Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng đã cung cấp tổng quan về những điểm mới trong phương thức tuyển sinh 2019 của ĐH Đà Nẵng. Theo đó, năm 2019, Đại học (ĐH) Đà Nẵng tuyển sinh trình độ ĐH hệ chính quy vào 10 cơ sở giáo dục ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc gồm: ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Sư phạm Kỹ thuật; Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Khoa Y Dược, Khoa CNTT và Truyền thông và Khoa Giáo dục Thể chất. Ngoài ra còn tuyển sinh hệ CĐ chính quy vào Trường CĐ Công nghệ Thông tin. Các thầy cô đại diện lãnh đạo, chuyên gia tư vấn đã trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi, băn khoăn về ngành, nghề, định hướng tương lai và phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay.

 

Chuỗi ngày hội tư vấn tuyển sinh ở miền Trung thu hút đông đảo các bạn học sinh

 

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của ĐH Đà Nẵng dự kiến cho năm 2019 là 13.100 chỉ tiêu trong đó: 10.500 chỉ tiêu theo kết quả thi THPT Quốc gia, gần 2.000 chỉ tiêu xét học bạ, còn lại xét tuyển thẳng.Ngoài ra còn dự kiến tuyển sinh 200 chỉ tiêu cao đẳng (Trường CĐ Công nghệ Thông tin). Phương thức tuyển sinh giữ ổn định như năm trước nhằm đem lại sự yên tâm, tin tưởng cho học sinh và phụ huynh, cụ thể phương án xét tuyển bao gồm: Theo kết quả thi THPT Quốc gia: Tại tất cả 10 CSGDĐHTV, ĐVTT; Theo học bạ: Tại 07 CSGDĐHTV, ĐVTT gồm: trường ĐH Sư phạm, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, trường ĐH Bách khoa (một số ngành), Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Khoa CNTT và Truyền thông, Khoa Giáo dục Thể chất; Tuyển thẳng và xét tuyển thẳng: Ngoài việc tuyển thẳng theo các quy định của Bộ GDĐT, ĐH Đà Nẵng mở rộng diện xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển cho nhiều ngành đào tạo. Năm nay, dự kiến có 07 ngành đào tạo mới gồm: 02 ngành tại Trường ĐH Bách khoa là: Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng;05 ngành tại Trường ĐH Sư phạm là:  Sư phạm khoa học tự nhiên, Sư phạm lịch sử-Địa lý, Giáo dục công dân, Sư phạm tin học và công nghệ tiểu học, Sư phạm công nghệ.

 

Tiếp tục tuyển sinh và đào tạo các ngành đặc thù thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin và Du lịch tại các trường: Trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, Khoa CNTT và truyền thông. Sinh viên tham gia các chương trình đặc thù sẽ được đào tạo thực tế một phần thời gian tại doanh nghiệp. Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum tuyển sinh theo hình thức 2+2. Thí sinh trúng tuyển sẽ được học 2 năm đầu tại Phân hiệu, 2 năm tiếp theo sẽ được học tại Đà Nẵng do giảng viên các trường ĐH thành viên trực tiếp giảng dạy. Thí sinh cần cân nhắc khi lựa chọn ngành đào tạo và thứ tự nguyện vọng. Nguyên tắc xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia được lọc ảo trên toàn quốc, xét theo thứ tự ưu tiên do thí sinh đăng ký. Xét tuyển học bạ được lọc ảo tại ĐH Đà Nẵng.

 

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh ĐH Đà Nẵng năm 2019 tại đây

Tin Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN