Học bổng

Cựu sinh viên Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, ĐHĐN nhận Học bổng Tiến sĩ tại Đại học Oxford tiếp nối Học bổng Thạc sĩ tại Đại học Cambridge

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 31 tháng 7 năm 2023, lần xem: 384

Vừa qua, cựu sinh viên (SV) Huỳnh Ngọc Minh Thi, chuyên ngành Khoa học Y sinh của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, ĐHĐN (VNUK) đón nhận tin vui khi vinh dự nhận Học bổng Tiến sĩ tại Đại học (ĐH) Oxford, chuyên ngành Clinical Medicine, tiếp nối Học bổng Thạc sĩ tại ĐH Cambridge, chuyên ngành Genomic Science (tại Wellcome Sanger Institute, nơi từng nghiên cứu, công bố khoa học giải mã bộ gen người đầu tiên trên thế giới). 

Đây là lần đầu tiên VNUK có cựu SV “double kill” nhận được cả 02 học bổng toàn phần gồm: Học bổng Thạc sĩ và Học bổng Tiến sĩ danh giá tại “Oxbridge” (thuật ngữ chỉ 02 ĐH lâu đời và nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh là ĐH Oxford và ĐH Cambridge). 

Để có vinh dự này, Minh Thi đã không ngừng nỗ lực phấn đấu với Hồ sơ xin học bổng quốc tế thêm thuyết phục bởi những dấu ấn, thành tích của mình như: Tốt nghiệp ĐH Xuất sắc chuyên ngành Khoa học Y Sinh tại VNUK; Thực tập sinh tại Oxford University Clinical Research Unit (OUCRU)…

Huỳnh Ngọc Minh Thi tại ĐH Cambridge

Từ ước mơ học chuyên ngành Khoa học Y Sinh tại VNUK đến cơ hội thực tập quốc tế tại cơ sở nghiên cứu lâm sàng của ĐH Oxford 

Minh Thi chia sẻ câu chuyện từ một “leaflet” nằm trong hộc bàn giới thiệu Chương trình đào tạo Cử nhận chuyên ngành Khoa học Y Sinh của VNUK gây ấn tượng bởi lộ trình, nội dung học tập, chuẩn đầu ra tốt nghiệp với nhiều cơ hội tốt để phát triển nghề nghiệp và nhất là chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Nhờ được học tập và trải nghiệm trong môi trường học thuật sáng tạo, giàu cảm hứng của VNUK với đội ngũ giảng viên, chuyên gia hầu hết được đào tạo ở nước ngoài, Minh Thi đã phát triển được tiềm năng, tố chất để theo đuổi niềm say mê học tập, nghiên cứu chuyên ngành Khoa học Y Sinh đầy triển vọng.

Minh Thi tại London, Vương quốc Anh

Với khả năng vốn có và sự nỗ lực trau dồi tri thức và kỹ năng tiếng Anh, Minh Thi may mắn được các thầy, cô của VNUK hỗ trợ kết nối nộp đơn ứng tuyển và trở thành Thực tập sinh tại OUCRU-cơ sở nghiên cứu lâm sàng uy tín của ĐH Oxford.

OUCRU chỉ tuyển 04 vị trí thực tập sinh, do đó tính cạnh tranh để có cơ hội thực tập tại đây là rất cao, tuy nhiên nếu không trúng tuyển thì trở ngại nảy sinh sẽ phải tốn thêm thời gian tìm đơn vị nghiên cứu khác, thậm chí có khả năng phải chấp nhận tốt nghiệp trễ so với bạn bè cùng khóa, Minh Thi kể lại.

Với sự động viên và lòng nhiệt thành của tuổi trẻ, cô SV năm cuối của VNUK khi đó đã quyết định “liều một phen” và nhờ đó đã gặt hái được “quả ngọt” đầu tiên trên hành trình chinh phục tri thức của mình.


SV VNUK tiếp cận, trải nghiệm

thiết bị thí nghiệm hiện đại

Đường đến Học bổng “Oxbridge” danh giá 

Nhờ có quá trình trải nghiệm, thực tập quý giá tại OUCRU, cựu SV của VNUK đã hiện thực hóa được ước mơ du học bằng học bổng toàn phần Thạc sĩ của ĐH Cambridge, được học tập và làm việc tại Wellcome Sanger Institute-nơi đã từng nghiên cứu, công bố giải mã trình tự bộ gen người đầu tiên trên thế giới.

Với lĩnh vực nghiên cứu là Genomic Science, nghiên cứu về bộ gen của vi khuẩn (một nhánh của chuyên ngành Khoa học Y Sinh), mình có cơ hội thỏa sức khám phá tri thức và trau dồi năng lực sáng tạo, nghiên cứu với nỗ lực không ngừng nghỉ để nối dài kết quả học tập từ bậc ĐH tại VNUK đến Cao học tại ĐH Cambridge.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở 

đối với chuyên ngành Khoa học Y Sinh 

Khoa học Y Sinh thực sự đối với mình là một ngành học rất hữu ích và thu hút. Điều giá trị nhất mà VNUK đem đến cho mình trong hành trình theo đuổi chuyên ngành này đó là những người thầy, cô đều đã từng du học nước ngoài, không những có trình độ cao mà lại còn nhiệt tình, tâm huyết như thầy TS. Trần Mạnh Hùng, người đã hỗ trợ giúp Minh Thi kết nối với OUCRU để trở thành thực tập sinh, khởi đầu cho hành trình nghiên cứu sau này.

Với mình, VNUK thực sự là môi trường học tập sáng tạo mà ở đó hầu còn khoảng cách giữa thầy và trò và SV luôn được khuyến khích phát huy tiềm năng của mình để theo đuổi những ước mơ lớn.

Chuyên ngành Khoa học Y Sinh

với những kiến thức, kỹ năng tiên tiến,

hữu ích phụng sự cộng đồng tại VNUK 

Quãng thời gian học tập tại VNUK, thực tập tại ĐH Cambridge đã khiến Minh Thi thêm vững tin vào sứ mệnh “bản thân mình có thể đem kiến thức nghiên cứu như những “hiệp sĩ” được giúp ích, phụng sự cộng đồng… đơn cử như kết quả nghiên cứu xác định tỷ lệ vi khuẩn kháng kháng sinh là cơ sở khoa học để các bác sĩ sử dụng điều trị kháng sinh thêm hiệu quả, giúp các bệnh nhân”.

Thành công bước đầu của cựu SV của VNUK như Minh Thi và còn không ít cựu SV, SV tài năng khác được nuôi dưỡng, ươm mầm ước mơ từ cơ sở đào tạo ĐH công lập đẳng cấp quốc tế như VNUK (Ngô Lê Huy Hiền, chuyên ngành Khoa học và Kỹ thuật Máy tính với Bằng Thạc sĩ quốc tế của các ĐH uy tín nhờ Học bổng Toàn phần từ Ủy ban Châu Âu; Hà Phạm Bích Trâm, chuyên ngành Khoa học Y Sinh với Học bổng trao đổi Global Ugrad tại ĐH Boise State, Hoa Kỳ…) không những là minh chứng thuyết phục cho uy tín, học hiệu của Nhà trường mà còn trở thành động lực, thúc đẩy nâng bước cho những ước mơ của SV VNUK nối tiếp đi đến những thành công.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tin, ảnh: Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh ĐHĐN