Học bổng

Tiêu điểm Tuyển sinh Đại học Đà Nẵng-2023: Nhiều học bổng, chính sách ưu đãi, hỗ trợ luôn đồng hành, nâng bước tân sinh viên

Ngày đăng: Thứ sáu, ngày 28 tháng 7 năm 2023, lần xem: 344

Với bề dày truyền thống, uy tín, học hiệu hàng đầu trong sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao (CLC), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) luôn xác định “lấy người học làm trung tâm”, sự hài lòng và kết quả học tập, nghiên cứu và rèn luyện của sinh viên (SV) là niềm hạnh phúc của nhà trường cũng như mỗi cán bộ, giảng viên để từ đó kiến tạo môi trường học tập, sáng tạo tiện nghi, thân thiện, truyền cảm hứng cho người học với nhiều học bổng, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đồng hành nâng bước tân SV, SV.

Có thể điểm qua những học bổng, chính sách ưu đãi hỗ trợ nổi bật của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN dành cho tân SV, SV trước mùa tuyển sinh vào năm học mới như:


Lễ Vinh danh Thủ khoa, nâng bước SV 
của ĐHĐN mùa thứ X, năm 2022 

Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN dành vinh dự Học bổng cho các tân SV Thủ khoa Trường và các chuyên ngành, các tân SV từng đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc tế, quốc gia: 40 triệu đồng/Thủ khoa Trường; 20 triệu đồng/HSG đạt giải quốc tế, quốc gia; 10 triệu đồng/Thủ khoa ngành/chuyên ngành (36 suất tương ứng với 36 ngành/chuyên ngành).


Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN có 
nhiều học bổng dành cho SV, tân SV từ các doanh nghiệp đối tác như Tập đoàn EVN

Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN có chính sách ưu đãi “Học bổng tài năng” dành cho tân SV được xét tuyển thẳng, đạt điểm cao với các mức (Toàn phần 100% học phí, Bán phần 50% học phí và Khuyến khích là 25% học phí). Học bổng được xét sau khi có kết quả trúng tuyển và nhập học.

Bên cạnh đó, tân SV của Chương trình Cử nhân chính quy quốc tế được xét cấp Học bổng Khuyến khích học tập (Hạng A là 50% học phí/học kỳ/tân SV; Hạng B là 25% học phí/học kỳ/tân SV). Kết quả xét học bổng Học kỳ I năm thứ nhất dựa trên kết quả xét tuyển và nhập học. Từ Học kỳ II trở đi được xét dựa trên kết quả học tập và rèn luyện của học kỳ trước đó.


Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN vinh danh, 
trao học bổng cho Thủ khoa khoá 48K 

Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN với Học bổng nổi bật “Truyền cảm hứng UED” dành cho các tân SV các ngành/chuyên ngành: Sư phạm Tin học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Khoa học Tự nhiên và Sư phạm Công nghệ gồm có 12 suất học bổng cho mỗi ngành, trong đó phân bổ cho các tân SV trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển như sau: Dựa trên kết quả học bạ: 6 suất/ngành, chuyên ngành; Dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT: 4 suất/ngành, chuyên ngành; Lưu học sinh quốc tế: 2 suất/ngành, chuyên ngành.


Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN vinh danh, 
khen thưởng các đồng Thủ khoa năm 2022

Mức học bổng toàn phần là 120 triệu đồng (3 triệu đồng/tháng trong năm học đầu tiên, 10 tháng/năm học). Từ năm thứ hai trở đi, phấn đấu duy trì, nâng cao kết quả học tập, SV sẽ tiếp tục được nhận Học bổng khi đạt loại Khá (học bổng toàn phần 3 triệu đồng/tháng); loại Trung bình (học bổng bán phần). SV nhận Học bổng “Truyền cảm hứng UED” vẫn được nhận chế độ chính sách và các học bổng khác.

Học bổng "Truyền cảm hứng UED" của Trường ĐH Sư phạm nâng bước tân SV/SV

Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN dành Học bổng khen thưởng tân SV được xét tuyển thẳng và có điểm trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển (dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, điểm học bạ, đánh giá năng lực, theo Đề án tuyển sinh riêng của Trường) với các mức: Học bổng toàn phần 100% học phí Học kỳ I; Học bổng bán phần 50% học phí Học kỳ I.


Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN vinh danh, 
khen thưởng các Thủ khoa các ngành 

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN với Học bổng tiêu biểu “Thử thách UTE” dành cho SV có kết quả học tập xuất sắc, có sức lan tỏa trong học tập và nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động Đoàn-Hội SV: 20 triệu đồng/suất.

Bên cạnh đó, Nhà trường vinh danh, khen thưởng: Thủ khoa, Á khoa trúng tuyển theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 với các mức: 8 triệu đồng (Thủ khoa), 5 triệu đồng (Á khoa) cùng với học bổng của các doanh nghiệp: 10 triệu đồng/suất; Thủ khoa các ngành/chuyên ngành trúng tuyển theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc dựa trên điểm học bạ: 3 triệu đồng/suất.


Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN 
khen thưởng Thủ khoa Trường

Nhà trường dành 10 suất học bổng (30 triệu đồng/suất) xét cấp cho tân SV từng đạt giải (Nhất, Nhì, Ba) các Kỳ thi HSG, các cuộc thi khoa học kỹ thuật (KHKT) quốc tế, quốc gia; kỳ thi tay nghề của khu vực ASEAN và quốc tế;

Dành 10 suất học bổng (15 triệu đồng/suất) xét cấp cho tân SV từng tham gia Cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” (được vào vòng thi năm hoặc quý); từng đạt giải Nhất các Kỳ thi HSG lớp 12, Cuộc thi KHKT đối với cấp Tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.


Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN trao 
Học bổng "Thử thách UTE" cho các SV

Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, ĐHĐN vinh danh, khen thưởng Học bổng: Thủ khoa (35 triệu đồng/suất);  Á khoa 1 (25 triệu đồng/suất); Á khoa 2 (20 triệu đồng/suất); Top 10 tân SV có thành tích xuất sắc (không kể Thủ khoa, các Á khoa) (10 triệu đồng/suất); Top 10 tân SV có thành tích cao, hoàn cảnh khó khăn (2 triệu đồng/suất).

Nhà trường có chính sách hỗ trợ dành cho tân SV được xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo được hỗ trợ tài chính tương đương 100% học phí của 02 học kỳ đầu tiên; tân SV được xét tuyển thắng theo phương thức tuyển sinh riêng được hỗ trợ tài chính tương đương từ 50-100% học phí của 02 học kỳ đầu tiên của khóa học (có quy định chi tiết tuỳ theo thành tích của tân SV); đồng thời tân SV còn được miễn phí chỗ ở trong 02 học kỳ đầu tại ký túc xá của Nhà trường.


Trường ĐH CNTT&TT Việt-Hàn, ĐHĐN 
vinh danh, khen thưởng Thủ khoa năm 2022

Tân SV trúng tuyển theo phương thức xét tuyển dựa trên điểm Học bạ hoặc dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (từ 26 điểm trở lên); dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực (từ 1.000 điểm trở lên /thang điểm 1.200) được xét hỗ trợ tài chính tương đương 50% học phí của 02 học kỳ đầu tiên.

Nhà trường miễn phí chỗ ở tại ký túc xá (01 học kỳ) đối với các tân SV trúng tuyển theo 02 phương thức dựa trên điểm Học bạ hoặc dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (từ 27 điểm trở lên).


Trao 50 suất Học bổng “Nâng bước sinh viên” (5 triệu đồng/suất) tại Lễ Vinh danh Thủ khoa

Cùng với các học bổng, chính sách ưu đãi hỗ trợ, đồng hành với tân SV, ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc với các nguồn học bổng, ưu đãi từ kinh phí của Nhà trường, các nguồn hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối tác trong nước và quốc tế, các cựu SV dành rất nhiều Học bổng, khen thưởng và ưu đãi cho tân SV/SV trong suốt quá trình học tập, rèn luyện của mình.


Đại học Đà Nẵng-địa chỉ tin cậy, uy tín 
trong đào tạo nhân lực chất lượng cao luôn chào đón các tân sinh viên 

Chúc các tân SV có mùa tuyển sinh 2023 thành công, có thêm nguồn động viên, khích lệ từ các Học bổng, chính sách khen thưởng, ưu đãi đồng hành trong năm học mới !

Đại học Đà Nẵng, “nơi hun đúc trí tuệ, tài năng vì sự phát triển của miền Trung-Tây Nguyên và cả nước”, địa chỉ tin cậy, uy tín trong đào tạo và nghiên cứu khoa học luôn chào đón các tân SV !

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN