KHCN và sáng tạo của sinh viên

Hội nghị khoa học, Triển lãm Công nghệ Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN dành cho học sinh sinh viên năm 2022: Sôi động, bổ ích, truyền cảm hứng 4.0

Ngày đăng: Thứ hai, ngày 14 tháng 3 năm 2022, lần xem: 357

Từ ngày 12-13/3, Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng vừa tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Triển lãm Công nghệ dành cho học sinh sinh viên năm 2022 (BKDN Techshow-2022).


Các đại biểu với nghi thức khai mạc BKDN Techshow-2022

Đây là sự kiện, ngày hội khoa học sáng tạo được tổ chức thường niên đã trở thành truyền thống, đặc trưng của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN và được mở rộng kết nối tạo cơ hội cho học sinh THPT phát triển năng lực, tư duy sáng tạo dựa trên nền tảng giáo dục STEM (Science-Technology-Engineering-Mathematics, khoa học kỹ thuật công nghệ kết hợp với toán học).


Sôi nổi hào hứng trình diễn các sản phẩm sáng tạo công nghệ 4.0 

Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố Đà Nẵng: Thầy Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; TS. Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN; PGS.TS. Đoàn Quang Vinh-Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN; PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm-Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN; Thầy Lê Vinh-Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng cùng đông đảo Quý Thầy, Cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên các trường THPT, ĐH trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

Ban Giám khảo đánh giá cao ý tưởng, sáng tạo và tiềm năng ứng dụng thực tế của các sản phẩm khoa học của HSSV

Năm nay, BKDN Techshow được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng, thu hút sự hưởng ứng đông đảo của học sinh các trường THPT và sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với nhiều nhóm nghiên cứu đem đến trình diễn tại các gian triển lãm hơn 60 sản phẩm công nghệ sáng tạo hữu ích thuộc nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ có giá trị ứng dụng thực tiễn cao.  

PGS.TS. Nguyễn Đình Lâm-Chủ tịch Hội đồng 

Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN trao giải Nhất Hội nghị HSSV nghiên cứu khoa học 2022 

Đây là những sản phẩm tiêu biểu được chọn triển lãm từ Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học các khoa của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với 280 đề tài của 566 sinh viên tham dự. Cùng với đó là các sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật của các nhóm học sinh THPT sáng chế nhờ vận dụng những kiến thức, kỹ năng các môn khoa học cơ bản.  


PGS.TS. Lê Thị Kim Oanh-Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN trao giải Nhì 

Hội nghị HSSV nghiên cứu khoa học 2022 

Theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh-Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN đánh giá, các đề tài, sản phẩm năm nay đều có ý tưởng mới mẻ, sáng tạo, thể hiện trí tuệ và tinh thần cống hiến vì cộng đồng của học sinh, sinh viên.

Nhiều ý tưởng, giải pháp có tính khả thi đã được hiện thực, mô phỏng thành các sản phẩm có tính ứng dụng tốt phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt và ứng dụng gắn với xu thế công nghệ 4.0, một số nếu được tiếp tục đầu tư, hoàn thiện có thể phát triển trở thành các sản phẩm khởi nghiệp tiềm năng trong tương lai”.

Trao Giải Ba Hội nghị HSSV nghiên cứu khoa học năm 2022 

Ban Tổ chức đã đánh giá, trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba đối với khối sinh viên. Đề tài "Thiết kế Robot tự hành di chuyển và đo lường thông số trong trạm biến áp cao thế không người trực dùng thị giác máy tính" của nhóm sinh viên Phan Thị Mai, Nguyễn Việt Hà, Trần Quế Tý đạt giải Nhất.


Truyền cảm hứng đam mê nghiên cứu,

sáng tạo, gắn kết học sinh THPT với sinh viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN

01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 03 giải Tiềm năng đã được trao cho khối học sinh THPT với giải Nhất thuộc về Đề tài "Hệ thống chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu sang giọng nói và văn bản" của nhóm học sinh Phạm Minh Thu và Trần Lê Phương Linh (lớp 11A5, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng).


Thúc đẩy gắn kết đào tạo STEM, nền tảng phát triển công nghệ 4.0

Thành công của Ngày hội BKDN Techshow-2022 không những tạo cơ hội, “sân chơi” học thuật cho học sinh, sinh viên thoả sức đam mê nghiên cứu, sáng tạo, truyền cảm hứng 4.0 cho giới trẻ mà còn tăng cường gắn kết trong đào tạo STEM giữa các trường THPT đến giảng đường ĐH trở thành nơi ươm tạo, phát triển những ý tưởng, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến tri thức, sức trẻ phục vụ cộng đồng; tiếp tục khẳng định uy tín, học hiệu hàng đầu của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN